Cảnh sát môi trường: Chung một tấm lòng – Vì tương lai tươi sáng

12/10/2022
Lượt xem: 1896
Đó là tên của mô hình “Học và làm theo Bác” được Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh triển khai từ năm 2021. Sau 01 năm triển khai, các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) của đơn vị đã đồng hành, mang lại sự an vui đến trường cho hàng nghìn trẻ em vùng khó khăn trong tỉnh và để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng dân.

Cuối tháng 9/2022, CBCS Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh cùng các y, bác sĩ đến khám, sàng lọc các bệnh về mắt cho học sinh Trường Tiểu học Quảng An, xã Quảng An, huyện Đầm Hà. Đây là lần thứ 5 CBCS trong Phòng phối hợp cùng y, bác sĩ Khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đến với các em nhỏ vùng xa, vùng sâu, vùng khó khăn trong tỉnh để khám, sàng lọc các bệnh về mắt cho các em. Mỗi chuyến đi, dù học sinh đông, cả Đoàn làm việc liên tục cả ngày, nhưng ai cũng phấn khởi bởi phần nào cùng nhà trường, gia đình chăm lo cho các em nhỏ có một đôi mắt khỏe để học tập, sinh hoạt.

CBCS Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đồng hành cùng các em có bệnh về mắt làm thủ tục phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

 

Tại đây, các y, bác sĩ Khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thăm khám, sàng lọc bệnh về mắt cho trẻ. Các CBCS hỗ trợ công tác tổ chức, gọi tên, phân loại từng học sinh và tặng quà cho các em. Trong 01 ngày, Đoàn dự định khám cho tất cả học sinh của Trường với khoảng 500 em; trao 15 suất quà tặng 15 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh khám sàng lọc bệnh về mắt cho học sinh Trường Tiểu học Quảng An.

 

Triển khai mô hình điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025 với tên gọi “Cảnh sát môi trường - Chung một tấm lòng - Vì tương lai tươi sáng”, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã tổ chức quyên góp, ủng hộ quỹ đợt 1 tới toàn thể đảng viên, đoàn viên, hội viên, CBCS trong đơn vị được gần 140 triệu đồng. Từ năm 2021 đến nay, Phòng đã tổ chức được 05 chương trình thăm khám, tư vấn, sàng lọc các bệnh về mắt cho hơn 2.100 học sinh tại các xã, phường; sàng lọc được 345 em mắc các bệnh về mắt để tư vấn cách chăm sóc sức khỏe và 54 trường hợp mắc các bệnh liên quan đến mắt phải phẫu thuật điều trị.

Đến nay, đơn vị đã phối hợp với Khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh thực hiện phẫu thuật, mang lại đôi mắt sáng, khỏe cho 40 trường hợp, với tổng kinh phí 120 triệu đồng. Toàn bộ chi phí phẫu thuật, điều trị cho các em được trích từ nguồn quỹ đóng góp của tập thể CBCS Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường. 

CBCS Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh tặng quà 15 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xã Quảng An.

 

Thượng tá Nguyễn Duy Dũng, Trưởng Phòng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, “Cảnh sát môi trường – Chung một tấm lòng – Vì tương lai tươi sáng” là mô hình tập thể “Học và làm theo Bác” của CBCS Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường. Thực hiện mô hình này, đơn vị mong muốn thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước tới toàn bộ CBCS, thể hiện qua việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, dễ nhân rộng và có sức lan tỏa lớn. Trên thực tế, sau gần 02 năm triển khai thực hiện, mô hình không chỉ thực hiện thăm khám, sàng lọc các bệnh về mắt cho trẻ em vùng khó, giúp các em bệnh nặng được phẫu thuật miễn phí mà còn lan tỏa, nhân rộng ra nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thị xã Quảng Yên và Đông Triều đến năm 18 tuổi; tuyên truyền về bảo vệ môi trường; tổ chức “Bữa cơm yêu thương”... do Chi đoàn Thanh niên, Tổ Phụ nữ của Phòng thực hiện.

 

Thuý Hạnh - Phương Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website