Chương trình “Mẹ đỡ đầu” – Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

20/10/2022
Lượt xem: 9214
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ cuối năm 2021. Chương trình có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, hội viên phụ nữ nhằm đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tạo động lực, giúp các trẻ mồ côi có thêm điểm tựa trong hành trình khôn lớn, trưởng thành. Đây là một trong những hoạt động được Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bạc Liêu thực hiện mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, với ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Nhận thức tầm quan trọng, ý nghĩa lớn lao của chương trình “Mẹ đỡ đầu”, từ đầu năm 2022, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bạc Liêu đã vận động 100% cơ sở Hội cùng cán bộ, hội viên tích cực tham gia, hưởng ứng chương trình bằng nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực nhằm chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh. Qua rà soát, Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu cho 03 trẻ em mất mẹ do dịch bệnh Covid-19, định kỳ tổ chức thăm, động viên, hỗ trợ và trao sổ tiết kiệm với tổng số tiền 21 triệu đồng. 

Một trong số đó, có cháu Lê Dương Bảo Long (17 tháng tuổi). Cha đi làm ăn xa, cháu Long hiện tại đang được ông bà ngoại nuôi dưỡng; tuy lớn tuổi, sức khỏe kém, song ông bà của Long vẫn hàng ngày đi làm thuê để kiếm tiền nuôi cháu. Biết được hoàn cảnh của cháu Long, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu và hỗ trợ gia đình mỗi tháng 500.000 đồng, đồng thời, cán bộ, hội viên phụ nữ lực lượng Công an cũng thường xuyên thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ, tết. 

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bạc Liêu trao sổ tiết kiệm chương trình “Mẹ đỡ đầu” tặng gia đình cháu Lê Dương Bảo Long.

 

Cũng như nhiều hộ gia đình khác, gia đình cháu Hứa Hoàng Sơn (11 tuổi) và Hứa Hoàng Thái (6 tuổi) cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch. Mẹ mất do Covid-19, hiện nay 02 cháu đang sống cùng ông bà nội đã già yếu, không còn sức lao động, cả gia đình đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi của người cha hiện đang làm công nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh. Biết được hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn của gia đình, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận hỗ trợ hai cháu theo chương trình “Mẹ đỡ đầu”, để tiếp thêm động lực cho các cháu tiếp tục cắp sách đến trường.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao sổ tiết kiệm chương trình “Mẹ đỡ đầu” tặng gia đình cháu Hứa Hoàng Sơn.

 

Đại dịch Covid-19 đã đi qua, nhưng hậu quả để lại vẫn vô cùng nặng nề. Việc trở thành những người “Mẹ đỡ đầu” của cán bộ, hội viên phụ nữ lực lượng Công an cũng phần nào chia sẻ khó khăn đối với các hộ gia đình, góp phần xoa dịu nỗi đau, trở thành điểm tựa để các em nhỏ mồ côi, các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có thêm nghị lực, mạnh mẽ vượt qua khó khăn, được phát triển toàn diện trong môi trường lành mạnh từ gia đình và cộng đồng.

Hội Phụ nữ thường xuyên thăm hỏi, chăm lo, trao dụng cụ học tập tặng trẻ em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn.

 

Được biết, trong những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em luôn được các cấp Hội Phụ nữ Công an thực hiện hiệu quả. Đặc biệt, thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên; tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Bên cạnh đó, chăm lo cho trẻ em bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả. Cụ thể, từ đầu năm 2022 đến nay, Hội Phụ nữ thường xuyên thăm hỏi, động viên 08 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức trao hàng trăm suất học bổng, xe đạp, đồ dùng học tập… tặng học sinh nghèo hiếu học, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Những việc làm đó đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp Hội Phụ nữ trong lực lượng Công an. Qua đó, cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong vấn đề chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của trẻ em, thực hiện hiệu quả nội dung giám sát và phản biện xã hội về công tác gia đình và trẻ em, góp phần xây dựng hình ảnh nữ chiến sĩ Công an tỉnh Bạc Liêu đẹp hơn trong lòng nhân dân.

 

 

Phương Thảo - Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website