Công an Hà Nội phát động hành trình "Giọt máu nghĩa tình 2022"

16/09/2022
Thực hiện Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” năm 2022 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Bộ Công an, sáng 16/9/2022, Công an thành phố (CATP) Hà Nội tổ chức Lễ phát động Hành trình “Giọt máu nghĩa tình 2022”, đông đảo cán bộ, chiến sỹ đã hưởng ứng tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.
Các cá nhân và tập thể nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2021.


Hành trình “Giọt máu nghĩa tình 2022" là hoạt động thiết thực, ý nghĩa lan tỏa thông điệp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” gắn với hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Thủ đô - “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP Hà Nội, đồng chí Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc CATP Hà Nội biểu dương sự cố gắng, tinh thần xung kích của cán bộ, chiến sỹ đã đăng ký tham gia chương trình hiến máu tình nguyện trong lực lượng Công an Thủ đô.
 

Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc CATP Hà Nội cùng cán bộ, chiến sỹ tham gia hiến máu tại Lễ phát động.


“Mỗi cán bộ, chiến sỹ CATP Hà Nội sẽ thực sự tiên phong, thường xuyên hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, cứu giúp người bệnh, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc trên địa bàn Thủ đô”, đồng chí Phó Giám đốc CATP Hà Nội nhấn mạnh.

Những năm qua, Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP Hà Nội đã chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các đơn vị, các tổ chức đoàn thể thường xuyên quan tâm làm tốt công tác hiến máu tình nguyện và đã vận động 22.583 lượt cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên hiến tặng 19.152 đơn vị máu góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu; đề cao, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình của người Chiến sỹ Công an Thủ đô, sẵn sàng chia sẻ phần máu của mình để cứu giúp đồng đội và Nhân dân. Trong đó, nhiều cán bộ, chiến sỹ đã tích cực tham gia hiến máu từ 10 đến 35 lần; nhiều lượt tập thể, cá nhân cũng đã được Bộ Công an, Bộ Y tế và các cấp, các ngành khen thưởng về thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện.
 

Hành trình “Giọt máu nghĩa tình 2022” được tổ chức tại 11 điểm thuộc CATP Hà Nội và Công an các quận, huyện, thị xã.


Trong năm 2021, Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên CATP được thành lập với 6.653 thành viên đã đánh dấu bước phát triển mới của phong trào hiến máu tình nguyện trong Công an Thủ đô. Đây là câu lạc bộ hiến máu có quy mô lớn nhất trong toàn lực lượng Công an nhân dân và chỉ trong 01 năm qua đã huy động, tổ chức cho 97 lượt thành viên xung kích, tình nguyện đến trực tiếp các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội hiến máu khẩn cấp để hỗ trợ cấp cứu 42 bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.

Tại Lễ phát động Hành trình ‘Giọt máu nghĩa tình 2022”, Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP Hà Nội đại diện cho gần 3.000 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên Công an Thủ đô bày tỏ niềm tự hào và trách nhiệm khi được cùng với các lực lượng Công an Thành phố phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần vì nhân dân phục vụ, bảo đảm tốt an ninh, trật tự và đấu tranh trấn áp tội phạm. Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện và Hành trình “Giọt máu nghĩa tình” năm 2022 trong lực lượng Công an Thủ đô.
 

Chương trình với sự tham gia đông đảo của các chiến sỹ.


Theo đó, Đoàn Thanh niên CATP Hà Nội sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ với các đơn vị và các bệnh viện để tổ chức việc hiến máu và tiếp nhận máu khoa học, chu đáo và an toàn. Mỗi đoàn viên thanh niên Công an Thủ đô sẽ thực sự là những chiến sĩ tiên phong, tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, cứu giúp người bệnh; Làm tốt công tác tuyên truyền, lan tỏa thông điệp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” gắn với hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Thủ đô - “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Hành trình “Giọt máu nghĩa tình 2022” được tổ chức tại 11 điểm thuộc CATP và Công an các quận, huyện, thị xã trong 1 tháng từ ngày 16-9 đến 17-10-2022, thực hiện chỉ tiêu hiến tặng 2.300 đơn vị máu để cấp cứu, điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Việt Đức.
 

 

Lam Thanh – Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website