Công an tỉnh Đồng Nai thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh miễn phí cho bà con vùng sâu, vùng xa

15/09/2022
Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Chi bộ 3 trực thuộc Đảng ủy cơ sở Kho bạc nhà nước tỉnh và các cơ quan, ban ngành của huyện Tân Phú tổ chức đợt công tác xã hội tại xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chào mừng Đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2023-2025 và triển khai thực hiện mô hình “Dân vận khéo” trong Công an Đồng Nai năm 2022.
Đoàn tặng quà cho các hộ dân gặp hoàn cảnh khó khăn.


Tà Lài là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Tân Phú, nơi sinh sống chủ yếu của các dân tộc Mạ và Xtiêng. Những năm gần đây, Chính quyền các cấp đã quan tâm chăm lo, cải thiện chất lượng cuộc sống cho bà con nơi đây. Diện mạo đã thay đổi với các công trình công cộng như trung tâm văn hóa, trường học, đường giao thông nông thông, cầu Tà Lài… được xây dựng mới khang trang phục vụ cho nhu cầu đi lại, sinh hoạt của nhân dân trong xã. Tuy nhiên, đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn. 

Trong buổi sáng ngày 11/9, hơn 200 người dân đã được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, ngoài ra còn được tư vấn về dinh dưỡng và tự chăm sóc một số bệnh thường gặp; được hướng dẫn cách ăn ở hợp vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa các loại dịch bệnh dễ xảy ra để mọi người có thể tự chăm sóc bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Sau khi khám bệnh, bà con được cấp thuốc miễn phí và nhận những phần quà tặng quà, mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng. Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân nơi đây.
 

200 người dân đã được khám bệnh, tư vấn sức khỏe.


Cũng trong buổi sáng, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an huyện Tân Phú đã gặp gỡ để tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đến các điểm cấp Căn cước công dân để đối chiếu bổ sung, cập nhật thông tin cá nhân, hoàn thành thủ tục cấp Căn cước công dân đúng quy định.

 

Phạm Hùng – Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website