Hải Phòng: Khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

11/10/2022
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố phối hợp Công an thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình tư vấn, khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho thành viên Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển thành phố, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Trong khuôn khổ chương trình, các y, bác sĩ Bệnh viện Công an thành phố Hải Phòng đã thực hiện khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho khoảng 500 thành viên Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển thành phố và hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại các quận: Ngô Quyền, Lê Chân, Hải An và Đồ Sơn. Các hội viên, phụ nữ được khám sức khỏe tổng quát các mục lâm sàng, làm xét nghiệm đường máu, chụp X-quang, siêu âm, được cấp và hướng dẫn sử dụng các loại thuốc thiết yếu điều trị dự phòng một số bệnh thường gặp.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Công an thành phố khám bệnh cho hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn quận Hải An.
 
Phát thuốc miễn phí.


Phát biểu tại chương trình, Trung tá Nguyễn Thế Quyền, Phó Giám đốc Bệnh viện Công an thành phố chia sẻ, trong nhiều năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ quan chức năng của Công an thành phố Hải Phòng về công tác y tế, tham mưu Giám đốc Công an thành phố quản lý, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, người lao động trong lực lượng Công an nhân dân thành phố. Bệnh viện còn tích cực tham gia các hoạt động y tế cộng đồng, khám bệnh tình nghĩa cho nhân dân trên địa bàn thành phố và vùng sâu, vùng xa. Thông qua hoạt động này đã huy động được sự tham gia của đông đảo các cơ quan, ban, ngành trong và ngoài lực lượng, được chính quyền và nhân dân các địa phương đánh giá cao.

Hoạt động của Công an thành phố và Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp chị em phụ nữ, đặc biệt là chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng, từng bước củng cố nâng cao chăm sóc sức khỏe trở thành hạt nhân nòng cốt để xây dựng gia đình khỏe, cộng đồng khỏe, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội thành phố.

 

Văn Quỳnh - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website