Hỗ trợ xây dựng, nâng cấp 02 điểm trường mầm non tại xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn Đắk Nông

11/02/2023
Ngày 11/02/2023, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các nhà tài trợ, mạnh thường quân tổ chức khởi công Dự án nâng cấp điểm trường mầm non xã Quảng Hòa, huyện Đắk GLong, tỉnh Đắk Nông.
Toàn cảnh buổi Lễ khởi công.


Tham dự buổi lễ có đồng chí Thượng tá Nay Gia Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; cấp ủy, chính quyền địa phương xã; đại diện Quỹ Sao Sáng – TP. Hà Nội và các nhà hảo tâm; đại diện Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh trường mầm non Quảng Hòa.

Địa bàn xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong và xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức là 2 xã đặc biệt khó khăn, tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống của người dân rất vất vả, khó khăn. Đặc biệt các điểm trường mầm non đã xuống cấp, ảnh hưởng đến chất lượng về an toàn cũng như công tác giảng dạy và sinh hoạt của giáo viên và các em học sinh.

Thượng tá Nay Gia Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ.


Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã kết nối quỹ Sao Sáng – TP. Hà Nội và các nhà tài trợ, mạnh thường quân đến từ TP. Hồ Chí Minh đồng lòng tài trợ nâng cấp 2 điểm trường mầm non trên với tổng số tiền khoảng 1 tỷ đồng. Trong đó, đã khởi công nâng cấp điểm trường mầm non xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông với tổng số tiền khoảng 500 triệu đồng với các hạng mục gồm: xây dựng mới sân chơi, mái che, đồ chơi ngoài trời và gói thiết bị dạy và học. Dự kiến trong thời gian tới, tiếp tục khởi công nâng cấp điểm trường mầm non tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông với tổng số tiền khoảng 500 triệu đồng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức Lễ khởi công.


Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Thượng tá Nay Gia Phú – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: nhằm chia sẻ khó khăn, động viên các cháu học sinh đến trường; giúp các cháu có được nơi ăn, nghỉ khang trang ấm áp, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh yên tâm dạy và học được tốt hơn. Với công trình ý nghĩa, thiết thực này, mong rằng đây sẽ là nguồn động lực, cổ vũ động viên nhà trường, nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống, cố gắng hơn nữa trong xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm.


Đây là công trình có ý nghĩa, hỗ trợ kịp thời, động viên cán bộ, giáo viên và các em học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, rèn luyện. Đồng thời góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy Công an nhân dân; 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và 20 năm Ngày thành lập Công an tỉnh Đắk Nông.

 

Văn Ngọc - Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website