Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức chương trình thiện nguyện “Hành quân Xanh - Về miền hoa Ban”

29/08/2022
Lượt xem: 1786
Vừa qua, đoàn Học viện Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã thực hiện chương trình thiện nguyện “Hành quân xanh - Về miền hoa Ban” tại tỉnh Điện Biên. Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn.

Tham gia đoàn có: TS Đại tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, phòng, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Học viện CSND.
 

Trung tướng GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND trao quà hỗ trợ 400 em học sinh tặng đại diện Phòng Giáo dục huyện Điện Biên Đông.


Bắt đầu từ tháng 6/2018, Học viện CSND đã tiếp nhận hỗ trợ để nuôi cơm trưa 400 bé lứa tuổi mầm non, lớp 1 và lớp 2 tại các điểm trường khó khăn trên địa bàn tỉnh Điên Biên trong 1 năm học. Số tiền ủng hộ được chia nhỏ, mỗi tháng chỉ với 150.000đồng/người đóng góp và 1 năm học là 1.450.000 đồng giúp một em bé vùng cao được ăn một bữa cơm có thêm chất đạm mỗi ngày, không phải cơm độn chấm muối, thiếu ăn thiếu chất. Sau 04 năm triển khai, Học viện CSND đã đồng hành cùng Dự án “Nuôi em” kết nối, hỗ trợ 1600 em tại nhiều điểm trường. Tiếp nối thành công, năm học 2022 - 2023, Học viện CSND tiếp tục góp phần “nâng bước em đến trường” với 400 em nuôi được hỗ trợ cơm trưa với tổng trị giá 580.000.000đ, thiết thực chia sẻ gánh nặng khó khăn, giúp các em học sinh đến trường với bữa ăn đủ dinh dưỡng nhằm góp phần tạo dựng một thế hệ tương lai có kiến thức, biết lao động và có cơ hội thay đổi cuộc sống.
 

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện trao các suất quà an sinh tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nậm Pồ.


Với mong muốn chia sẻ, đồng hành trong công tác giáo dục đào tạo thế hệ măng non của đất nước, nhân dịp năm học mới, Học viện CSND cùng các đơn vị tài trợ cũng đã trao tặng cô, trò tại xã Sa Dung và xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông 01 sân chơi ngoài trời, bàn ghế và đồ chơi, học cụ mầm non; 600 bộ quần áo mới, 50 bộ áo dài.

Chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Đoàn đã trao tặng 70 suất quà an sinh, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho 70 gia đình tại huyện Điện Biên Đông và huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. 
 

Thiếu tá Lại Thị Hiền, Chủ tịch Hội Phụ nữ Học viện CSND tặng áo dài cho các cô giáo mầm non.


Trong khuôn khổ của chương trình công tác, với mục đích chia sẻ, động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nahan dân luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, Học viện CSND đã dành tặng 10 suất quà cho cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Điện Biên Đông. Đặc biệt, đoàn đã vận động và trao tặng 150 triệu đồng giúp 01 chiến sĩ Công an địa phương là người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn xây nhà ở, thể hiện tình đồng chí, đồng đội ấm áp, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và động viên nhau cùng nỗ lực hết sức hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
 

Các thầy cô của Học viện CSND cùng các em nuôi trong bữa cơm trưa ấm áp tình người.


Chương trình thiện nguyện “Hành trình xanh - Về miền hoa Ban” đã trao tặng tổng các phần quà trị giá 900 triệu đồng cho bà con nhân dân, học sinh mầm non, tiểu học và các chiến sĩ Công an nhân dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã góp phần góp phần thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an với những ấn tượng tốt đẹp trong lòng quần chúng nhân dân.

 

Ly Ly
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website