Mang Tết ấm áp đến với đồng bào vùng cao biên giới tỉnh Quảng Nam

12/01/2023
Với tinh thần “tương thần tương ái”, sẻ chia với những khó khăn của bà con đồng bào nơi vùng cao biên giới nhân dịp Tết đến, Xuân về, vừa qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam và Hội Phụ nữ Công an TP. Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức chương trình “Đông ấm áp – Xuân yêu thương” tại xã biên giới Tr’Hy, huyện Tây Giang, Quảng Nam, góp phần san sẻ yêu thương để bà con nơi đây có thêm một cái Tết ấm áp, đủ đầy.

Xã biên giới Tr’Hy, huyện Tây Giang có gần 400 hộ dân sinh sống với hơn 95% đồng bào dân tộc Cơ tu, số hộ nghèo chiếm đến 57%, đời sống của bà con đồng bào nơi đây còn rất khó khăn. Mặc dù đường giao thông đi lại đã được cải thiện, thuận lợi hơn nhưng do quãng đường xa xôi, phải mất gần 5 tiếng đồng hồ, Đoàn công tác của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam và Công an TP. Đà Nẵng mới đến xã Tr’Hy. Quên đi những mệt nhọc di chuyển đường xa, được trao tận tay những món quà đong đầy tình cảm, san sẻ với bà con nơi đây là niềm vui rất lớn của mỗi thành viên của Đoàn. 

Đoàn tặng quà nhu yếu phẩm, gia dụng cho người có uy tín, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tr’Hy.


Tại đây, Hội Phụ nữ 02 địa phương đã trao tặng 04 tạ quần áo ấm, 06 suất quà cho già làng, người có uy tín; 80 suất quà nhu yếu phẩm, 50 suất quà gia dụng gồm chăn ấm, chiếu, gối, thau, xô, móc quần áo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với giá trị mỗi suất quà từ 300.000 – 500.000 đồng. 

Trong chương trình, Đoàn cũng lồng ghép nội dung tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và tặng mũ bảo hiểm thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo bà con, qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho bà con nơi đây. Ông Lê Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy xã Tr’Hy, huyện Tây Giang chia sẻ: “Trong những ngày cuối năm, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam và Công an TP. Đà Nẵng đã không quản đường sá xa xôi đến với bà con nhân dân xã Tr’Hy với nhiều hoạt động rất ý nghĩa. Chúng tôi rất cảm ơn và trân trọng tình cảm của Hội viên Hội phụ nữ 2 địa phương đối với bà con nhân dân xã Tr’Hy, góp phần cùng với chính quyền địa phương chúng tôi quan tâm chăm lo, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Tr’Hy có được một cái Tết thêm ấm áp”.  

Đoàn tặng quà cho học sinh các điểm trường mầm non, tiểu học.


Trong chương trình tại xã Tr’Hy, Hội phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam và Hội Phụ nữ Công an TP. Đà Nẵng còn trao tặng nhiều phần quà và 500 tập vở cho học sinh các điểm trường mầm non, tiểu học. Tổng giá trị của chương trình “Đông ấm áp – Xuân yêu thương” hướng về xã Tr’Hy, huyện Tây Giang là hơn 87 triệu đồng.

Tổ chức “cắt tóc miễn phí” cho người dân.


Thiếu tá Hồ Thị Minh Huệ, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Hằng năm, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đều triển khai chương trình “Đông ấm áp – Xuân yêu thương”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Nghĩa tình biên giới” đến với bà con các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới còn nhiều khó khăn. Năm nay, ngoài xã Tr’Hy, Hội Phụ nữ Công an tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức chương trình tại xã Gari, xã biên giới xa nhất của huyện Tây Giang. Chúng tôi hy vọng thông qua những món quà mang tình cảm yêu thương, sẻ chia của Hội viên Hội phụ nữ Công an sẽ góp phần giúp bà con có thêm những vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết để có một cái Tết ấm áp giữa tiết trời đông lạnh giá”. 

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website