“Mẹ đỡ đầu” - Một chương trình lan tỏa yêu thương

20/09/2022
Tiếp tục hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi vì Covid-19 do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, PhòngThanh tra Công an tỉnh và Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh Tiền Giang đã đóng góp kinh phí và vận động các nhà hảo tâm cùng hỗ trợ, nhận đỡ đầu 02 trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện Cai Lậy và huyện Cái Bè trong thời gian 1 năm.

Mức hỗ trợ 6 triệu đồng mỗi em. Trong quá trình nhận đỡ đầu, cán bộ hội thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ 2 gia đình.
 

Cán bộ hội thăm tặng quà cho bé Lưu Huỳnh Ngọc An Nhiên.


Vừa qua, cán bộ hội đến thăm, trao tiền quý, tặng quần áo, nhu yếu phẩm và hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng cho bé Đồng Thị Kim Ngân, 10 tháng tuổi, là một trường hợp đặc biệt khó khăn ở ấp 5B, xã Phú Cường, huyện Cai Lậy. Khi mang thai bé Ngân, mẹ bé bị nhiễm Covid-19, buộc phải mổ bắt con. Bé Ngân được cứu sống, nhưng mẹ cháu đã qua đời. Do sinh thiếu tháng nên sức khỏe bé thường xuyên đau yếu. Nay, bé được 10 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 7,5kg. Thu nhập chính của gia đình từ việc làm thuê của ông ngoại bé.

Bà Trần Thị Thu Thảo, bà ngoại bé Kim Ngân chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhiều khi hết sữa không tiền mua. Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cán bộ Công an hỗ trợ nuôi bé Ngân khôn lớn hàng ngày, tôi thấy rất vui và cảm động; cảm ơn các cô, chú lực lượng Công an đã hỗ trợ gia đình nuôi bé Kim Ngân.

Trường hợp của bé Lưu Huỳnh Ngọc An Nhiên, hơn 8 tháng tuổi ở ấp Hòa Phú, xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè cũng có hoàn cảnh tương tự. Vì nhiễm Covid-19 khi mang thai 8 tháng, mẹ An Nhiên sinh mổ và qua đời khi không kịp nhìn thấy mặt con. An Nhiên còn có người chị là Lê Thị Bảo Trâm, học sinh lớp 7. Hiện 2 bé được ông bà ngoại, đã ngoài 60 tuổi chăm sóc. Gia đình lại không có đất canh tác. Trong buổi thăm, gặp gia đình, ngoài kinh phí hỗ trợ hàng quý, cán bộ hội còn tặng quần áo, cặp, nhu yếu phẩm và hỗ trợ thêm 2.000.000 đồng cho 02 bé.

Với trẻ em mồ côi, ngoài việc hỗ trợ vật chất, giá trị tinh thần vô cùng quan trọng nhằm xoa dịu nỗi đau mất mát. Những hoạt động thiện nguyện, xuất phát từ những trái tim nhân hậu sẽ giúp các bé có thêm điểm tựa vững bước trong cuộc sống.
 

 

Hồ Sương – Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website