Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biên cương Tổ quốc tại Quảng Nam

19/03/2023
Với tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ Công an hướng về biên cương Tổ quốc, trong 02 ngày 16 và 17/3/2023, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an tỉnh Quảng Nam và chính quyền địa phương tổ chức Chương trình “Tháng ba biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi” với nhiều hoạt động ý nghĩa tại Quảng Nam.

Tại xã biên giới La Êê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, Đoàn đã tổ chức trao 50 phần quà tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; trao 03 phần quà (mỗi phần quà 5 triệu đồng) tặng 03 già làng, người có uy tín và trao 1.000 quyển tập tặng các em học sinh Trường Tiểu học La Êê. 

Đoàn tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã La Êê,
Đoàn tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã La Êê. 


Chia sẻ với khó khăn, vất vả lực lượng Công an cơ sở, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Biên phòng, Đoàn công tác đã trao tặng 01 bộ máy vi tính và máy in phục vụ công tác cho Công an xã, trao 02 phần quà tặng Đồn biên phòng La Êê và Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nam Giang. Những phần quà là tình cảm, sự sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ Công an đối với những đóng góp thầm lặng, mưu trí, dũng cảm của lực lượng biên phòng, góp phần vào công tác an sinh xã hội chăm lo đến người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, người có uy tín trong đồng bào dân tộc trên địa bàn xã biên giới còn nhiều khó khăn như xã La Êê. 

Dịp này, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II cũng đã lắp đặt và hoàn thành công trình “Ánh sáng an ninh biên giới” với 50 trụ đèn năng lượng tại 02 thôn Palan, Đak Ngon. Qua đó, góp phần hỗ trợ cho chính quyền và người dân địa phương bảo đảm tốt an ninh, trật tự, nâng cao đời sống, văn hóa tinh thần cho bà con. 

Đoàn tặng quà cho già làng, người có uy tín.
Đoàn tặng quà cho già làng, người có uy tín.


Đại tá, TS. Nguyễn Văn Quốc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II - Bộ Công an chia sẻ: “Trải qua hành trình hoạt động tại tỉnh Quảng Nam, chúng tôi cảm nhận được khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ Công an xã vùng biên, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng Biên phòng âm thầm giữ vững chủ quyền an ninh biên giới cũng như những hy sinh, đóng góp của bà con đồng bào đối với cách mạng. Mong rằng với phần quà ý nghĩa, thiết thực sẽ giúp cán bộ, chiến sĩ Công an và người dân tại các địa bàn vùng biên, vùng sâu khắc phục một phần khó khăn trong công tác và cuộc sống; từ đó góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn”.

Lắp đặt và hoàn thành Công trình “Ánh sáng an ninh biên giới” với 50 trụ đèn năng lượng góp phần nâng cao đời sống, văn hóa tinh thần cho bà con.
Công trình “Ánh sáng an ninh biên giới” với 50 trụ đèn năng lượng góp phần nâng cao đời sống, văn hóa tinh thần cho bà con.


Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn cùng một số đơn vị liên quan còn tổ chức thăm, tặng quà cho đồng bào tại một số địa phương khu vực miền núi tỉnh Quảng Nam; tổng kinh phí chương trình là 340 triệu đồng. 

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website