Thăm và tặng quà các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

10/03/2023
Lượt xem: 3533
Nhằm củng cố và thắt chặt mối quan hệ giữa lực lượng Công an và đồng bào các tôn giáo, trong tuần qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu thành lập Đoàn công tác do Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các vị chức sắc, người có uy tín trong đồng bào Phật giáo, Công giáo và Tin Lành trên địa bàn tỉnh.

Tại các nơi đến, Đại tá Lê Thanh Hùng nhấn mạnh, những năm qua, cùng với chính quyền địa phương và các ngành, các cấp, Công an tỉnh đều thành lập các Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các vị chức sắc, người có uy tín vào các dịp Lễ, Tết, qua đó tuyên truyền, vận động chức sắc, tín đồ các tôn giáo chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Công an tỉnh còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục, thể thao, qua đó thắt chặt tình đoàn kết giữa các tôn giáo với lực lượng Công an; giúp cho lực lượng Công an kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của bà con tín đồ, từ đó có những kiến nghị để các cấp, các ngành chức năng xem xét, giải quyết những vấn đề nổi lên về an ninh, trật tự; góp phần giúp đồng bào các tôn giáo ổn định cuộc sống, chung tay xây dựng quê hương, đất nước.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao quà tặng Thượng tọa Thích Giác Nghi, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu.
Lãnh đạo Công an tỉnh trao quà tặng Thượng tọa Thích Giác Nghi, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu.

 

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng nêu rõ, lực lượng Công an các cấp luôn đồng hành cùng các tổ chức tôn giáo trong việc hướng dẫn bà con tín đồ chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước trong tổ chức các hoạt động tôn giáo; tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phần tử xấu. Triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con tín đồ tham gia các hoạt động sinh hoạt tôn giáo trong an lành, hạnh phúc. Đồng thời, vận động chức sắc và tín đồ các tôn giáo tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm, xây dựng các mô hình tự phòng, tự quản về an ninh, trật tự và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động ở địa phương như: “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu trao quà tặng Linh mục Võ Văn Hoài, Chánh sở Họ đạo Giá Rai.
Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu trao quà tặng Linh mục Võ Văn Hoài, Chánh sở Họ đạo Giá Rai.

 

Dịp này, thay mặt đồng bào phật tử, bà con giáo dân, tín hữu, các vị Ban Trị sự, Linh mục, Mục sư gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là lực lượng Công an đối với đồng bào Phật giáo, Công giáo, Tin lành và hứa sẽ chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy tinh thần yêu nước, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu trao quà tặng Linh mục Võ Văn Hoài, Chánh sở Họ đạo Giá Rai.
Lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu trao quà tặng Mục sư Nguyễn Tấn Phúc, Nhân sự đại diện Tin Lành Việt Nam (miền Nam) tỉnh Bạc Liêu.

 

Trọng Nguyễn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website