Trung đoàn Cảnh sát cơ động giúp dân khắc phục hậu quả lũ quét tại Kỳ Sơn, Nghệ An

08/10/2022
Trước tình hình thiệt hại nặng nề do trận lũ quét kinh hoàng tại huyện biên giới rẻo cao Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, ngày 06/10/2022, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Bắc Trung Bộ thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ đã điều động 100 cán bộ, chiến sĩ đến địa bàn huyện Kỳ Sơn để giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra.
Lực lượng CSCĐ Bắc Trung Bộ xử lý các thân cây gỗ bị lũ cuốn chắn ngang đường dân sinh.


Sau khi trao đổi nhanh với chính quyền địa phương, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã bắt tay vào nhiệm vụ giúp đỡ nhân dân dọn dẹp đất đá, bùn lầy sạt lở trên tuyến vào bản Hoà Sơn, xã Tà Cạ, giúp sớm lưu thông tuyến đường để bà con nhân dân đi lại được thuận tiện. Đồng thời, tham gia dọn bùn đất ở các trường học và các nhà dân trên địa bàn bị đất đá vùi lấp.

Khắc phục các điểm sạt lở tại khu vực bản Hoà Sơn.
 
Lực lượng CSCĐ xử lý bùn đất tại một điểm trường trên địa bàn.


Đoàn cũng đã tới thăm hỏi, động viên gia đình không may có cháu bé 4 tháng tuổi bị lũ cuốn trôi ở bản Sơn hà, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn; thăm hỏi gia đình có người thân mất trong lũ quét tại bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

Đoàn cũng đã tới thăm hỏi, động viên gia đình không may có cháu bé 4 tháng tuổi bị lũ cuốn trôi.


Trước đó, trong đêm 1/10 và sáng 2/10, tại địa bàn xã Tạ Cạ và thị trấn Mường Xén của huyện biên giới rẻo cao Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An xảy ra trận lũ ống, lũ quét kinh hoàng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Sau gần một tuần trôi qua, hàng nghìn người thuộc lực lượng 4 tại chỗ và lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được huy động để giúp nhân dân khắc phục lũ lụt, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng, vẫn chưa thông tuyến, hàng trăm ngôi nhà vẫn bị bùn đất vây lấp…

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn cùng với các lực lượng của địa phương đang nỗ lực giúp nhân dân khắc phục hậu quả sớm ổn định cuộc sống.

 

Nguyễn Hằng - Văn Hòa
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website