Tuổi trẻ Công an Vĩnh Phúc sôi nổi Tháng Thanh niên 2023

01/03/2023
Tháng Thanh niên năm 2023 đươc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Phúc triển khai với chủ đề “Tuổi trẻ Công an Vĩnh Phúc tiên phong chuyển đổi số phục vụ công tác công an”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị và thi đua đặc biệt của tuổi trẻ Công an tỉnh, lực lượng đoàn viên, thanh niên đang ra sức triển khai nhiều công trình, phần việc trên tất cả các lĩnh vực.

Một trong những dấu ấn nổi bật trong Tháng Thanh niên được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai là tổ chức đồng loạt “Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến”, triển khai các đội hình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông; sinh hoạt chính trị tại các địa danh lịch sử, cách mạng trong chương trình “Tháng 3 biên giới”  tại tỉnh Cao Bằng; các chương trình thiện nguyện và giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao…  

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo học sinh nghèo đặc biệt được quan tâm đẩy mạnh như chương trình “Nâng bước em đến trường”, xây dựng các sân chơi cho thiếu nhi, tổ chức các hoạt động hỗ trợ, hướng nghiệp cho thanh niên. 

Tuổi trẻ Công an Vĩnh Phúc sôi nổi Tháng Thanh niên 2023
Tuổi trẻ Công an Vĩnh Phúc sôi nổi Tháng Thanh niên 2023.


Ngay trong ngày đầu tiên của tháng 1/3/2023, nhiều hoạt động đã được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai như tổ chức dâng hương tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia học tập chuyên đề: “Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị và vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Công an nhân dân”.

Đồng chí Đỗ Văn Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: “Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh sẽ phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, tích cực tham gia công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị”.

Cùng với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, tại Công an các huyện, thành phố, Tháng Thanh niên cũng diễn ra sôi nổi. với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Trung úy Lục Văn Thắng, Bí thư chi đoàn Công an huyện Yên Lạc cho biết: “Vào ngày chủ nhật đầu tiên của Tháng 3 này, Chi đoàn Công an huyện Yên Lạc sẽ phối hợp với Cụm 1, Đoàn Thanh niên Công an huyện Yên Lạc tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ xây dựng nhà cho một trường hợp khó khăn trên địa bàn xã Văn Tiến. Các chương trình khác trong Tháng Thanh niên cũng đang được Chi đoàn triển khai và được đông đảo đoàn viên hưởng ứng”.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện hướng về cộng đồng, những hoạt động trong Tháng Thanh niên của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đang tạo nên không khí thi đua sôi nổi và sức lan tỏa mạnh mẽ. Mỗi công trình, phần việc được triển khai đều để lại dấu ấn mạnh mẽ “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của tuổi trẻ Công an tỉnh.

 

Linh Lệ - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website