Bình Thuận: Nâng cao năng lực về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

26/09/2024
Sáng 26/9/2024, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Cục Y tế tổ chức lớp “Tập huấn nâng cao năng lực về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” cho các cán bộ, chiến sĩ tại 124 Công an cấp xã và gần 200 đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, công đoàn viên thuộc Công an tỉnh Bình Thuận.

Trong những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam ngày càng gia tăng, có lúc, có nơi đến mức đáng báo động. Tốc độ công nghiệp hoá, đô thị hoá khá nhanh cùng với sự gia tăng dân số ngày càng gây áp lực nặng nề đối với tài nguyên và môi trường.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.


Để bảo vệ môi trường sống và các nguồn tài nguyên thiên nhiên, cần có sự đóng góp công sức của cả hệ thống chính trị, của các bộ, ngành, địa phương, trong đó, có vai trò quan trọng của Bộ Công an nói chung và Công an các đơn vị, địa phương nói riêng. Trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, không những phải nắm rõ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường mà còn phải đảm bảo thi hành các quy định đó trong xã hội một cách công bằng, nghiêm minh.

Tại buổi tập huấn, Đại tá Trần Văn Mười, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Việc đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức về công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho cán bộ, chiến sĩ các cấp cơ sở từ tỉnh đến xã cũng như cho các đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ, công đoàn viên thuộc Công an tỉnh Bình Thuận sẽ giúp lực lượng Công an phát huy tối đa vai trò tham mưu với cấp ủy, chính quyền cùng các cấp thực hiện chủ trương, kế hoạch và biện pháp nâng cao chất lượng môi trường; triển khai hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu tại đơn vị, địa phương; phối hợp với các lực lượng liên quan trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Đại tá Trần Văn Mười, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi tập huấn.
Đại tá Trần Văn Mười, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi tập huấn.


Thông qua các buổi tập huấn, cán bộ, chiến sĩ sẽ triển khai có hiệu quả Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, các quy định liên quan đến trách nhiệm của lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt là lực lượng Công an tại cấp cơ sở khi vừa là chủ thể chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong Công an nhân dân, vừa đóng vai trò là lực lượng thực thi pháp luật trong đấu tranh phòng, chống tội phạm về môi trường; đồng thời là cầu nối trong công tác vận động, hướng dẫn nhân dân chung tay bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Lớp tập huấn nâng cao năng lực về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu sẽ diễn ra trong 2 ngày (từ 26 đến 27/7/2024).

Đoàn Dương – Hoàng Long
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website