Sóc Trăng: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp

26/09/2024
Chiều ngày 25/9/2024, tại Công ty cổ phần thực phẩm Khang An, khu công nghiệp An Nghiệp, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công ty cổ phần thực phẩm Khang An tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2024.

Tình huống giả định là ngọn lửa phát ra từ kho bao bì số 1, ngay lập tức, đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở của công ty đã nhanh chóng báo cháy, tổ chức vận chuyển hàng hóa và hướng dẫn công nhân di tản ra khỏi nhà xưởng, đồng thời sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ gồm máy bơm, lăng, vòi chữa cháy và bình chữa cháy xách tay để tiếp cận, phong tỏa ngọn lửa không để cháy lan ra các khu vực lân cận và báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Ngay sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đã điều động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ cùng lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để dập tắt đám cháy và cứu những người còn mắc kẹt trong đám cháy thoát ra ngoài an toàn.

Buổi thực tập diễn ra thành công tốt đẹp, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của các thành viên cơ sở trong việc thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy, cũng như thực hiện tốt công tác xử lý khi có cháy nổ xảy ra, phát huy hiệu quả phương châm 4 tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư, hậu cần tại chỗ”. Đồng thời, nâng cao kỹ năng chiến đấu, hiệp đồng tác chiến chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ./.

* Hình ảnh các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

 
 
Đức Trung - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website