Cán bộ hồ sơ nghiệp vụ nhiệt huyết với công việc

06/03/2024
Lượt xem: 188
Hơn 20 năm phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân, dù công tác ở vai trò vị trí nào Trung tá Lê Thị Hồng, cán bộ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Kiên Giang luôn tận tụy, nhiệt huyết với công việc, không quản ngại khó khăn, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát nhân dân năm 2016, Lê Thị Hồng được điều động về nhận công tác tại Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Kiên Giang cho đến nay. Qua nhiều vị trí công tác khác nhau, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được lãnh đạo đơn vị và đồng đội tin yêu, quý trọng. Công tác hồ sơ nghiệp vụ có tầm quan trọng đặc biệt đối với nhiều mảng nghiệp vụ của lực lượng Công an. Chính vì thế, nhiệm vụ tiếp nhận, khai thác, lưu trữ, bảo quản những trang hồ sơ, tài liệu có ý nghĩa quyết định phục vụ đắc lực các mặt công tác nghiệp vụ của Ngành. Để kịp thời đáp ứng yêu cầu tra cứu, khai thác, cung cấp thông tin phục vụ công tác, những năm qua, Trung tá Lê Thị Hồng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng rèn luyện, trau dồi kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác, chủ động tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, đạt nhiều kết quả nổi bật.

Trong năm 2023, Trung tá Lê Thị Hồng đã đăng ký hơn 300 hồ sơ, phục vụ nghiên cứu 700 hồ sơ, photo cung cấp hơn 1.000 trang tài liệu. Đặc biệt, khi tiếp xúc với cán bộ, chiến sỹ đến liên hệ công tác, đồng chí Hồng luôn có thái độ hòa nhã, nhiệt tình hướng dẫn các thủ tục để cán bộ, chiến sỹ thực hiện. Ngoài công tác chuyên môn, đồng chí Hồng còn là một cán bộ gương mẫu, năng nổ, nhiệt huyết với công tác hội và phong trào phụ nữ, tích cực tham gia các phong trào do cấp trên phát động như: hiến máu tình nguyện, bóng chuyền hơi nữ; thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đồng chí lãnh đạo nghỉ hưu… 

Trung tá Lê Thị Hồng luôn tận tụy trong công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ.
Trung tá Lê Thị Hồng luôn tận tụy trong công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ.

 

Những năm qua, đồng chí Hồng đã cùng Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Phòng Hồ sơ, Công an tỉnh làm tốt vai trò cầu nối gắn kết hội viên, quan tâm, chia sẻ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ trong đơn vị; động viên, khích lệ hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua và hoạt động tình nghĩa vì cộng đồng.

Mặc dù công tác chuyên môn, công tác hội luôn bộn bề nhưng Trung tá Lê Thị Hồng vẫn luôn chủ động bố trí, sắp xếp công việc cơ quan và gia đình một cách hài hòa và khoa học. Chồng đồng chí đang công tác tại Công an thành phố Rạch Giá, hai con đang trong độ tuổi ăn học, dù bận rộn với công việc nhưng Trung tá Hồng vẫn luôn làm tròn trách nhiệm làm vợ, làm mẹ vun đắp lo toan cho gia đình nhỏ của mình, chu toàn trong việc chăm sóc, nuôi dạy con cái và là chỗ dựa tin cậy, hậu phương vững chắc để chồng yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trung tá Lê Thị Hồng hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ đến đăng ký hồ sơ.
Trung tá Lê Thị Hồng hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ đến đăng ký hồ sơ.

 

Với những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn cũng như sự nhiệt tình trong các phong trào đoàn thể, trong những năm qua, Trung tá Lê Thị Hồng đã được các cấp, ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Nhiều năm liền được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và Chiến sỹ tiên tiến. Đối với tập thể của đơn vị nhiều năm liền được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Trung tá Lê Thị Hồng. Qua đó góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người phụ nữ Công an nhân dân “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, vì an ninh Tổ quốc”.
 

Tiến Dũng - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website