Gương người tốt, việc tốt trong lực lượng Công an Vĩnh Phúc tháng 9/2016

24/10/2016
Trong tháng 9/2016, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với khẩu hiệu “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả; Công an Vĩnh Phúc – Tất cả vì sự bình yên của nhân dân”, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Vĩnh Phúc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tận tụy với công việc, mưu trí, dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ công tác.

Các đơn vị đã tăng cường các biện pháp công tác, hăng hái thi đua làm nhiều việc tốt vì nước, vì dân, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an tỉnh Vĩnh Phúc trong lòng nhân dân. Dưới đây là một số vụ việc điển hình:

1. Ngày 12/8/2016, tổ công tác của Công an phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên đang tuần tra kiểm soát trên địa bàn phát hiện 01 đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác tiến hành kiểm tra nhưng đối tượng không xuất trình được giấy tờ tùy thân. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận tên là Dương Văn Lượng (sinh năm 1985, trú tại huyện Bình Xuyên) vừa có hành vi đập phá màn hình cây rút tiền ATM của ngân hàng Seabank tại phường Ngô Quyền, bị phát hiện nên bỏ chạy, trị giá tài sản khoảng 209.000.000đ. Công an TP Vĩnh Yên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam với Dương Văn Lượng về tội cố ý làm hư hỏng tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật.

2. Hồi 18h00 ngày 06/9/2016, Công an thị xã Phúc Yên nhận được đơn trình báo của chị Lý Xuân Quỳnh (sinh năm 1998, trú xã Phúc Yên) về việc: khoảng 12h cùng ngày, chị Quỳnh có hẹn cùng 1 nam thanh niên mới quen tên Hùng đưa chị đi xin việc tại Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Việt Nam ở khu công nghiệp Bá Thiện 2. Khi đến gần khu vực ngã ba Hồ Đại Lải, nam thanh niên ép chị đến ngôi nhà bỏ hoang rồi dùng áo trói tay và thực hiện hành vi hiếp dâm, sau đó cướp của chị 2 triệu đồng cùng 01 điện thoại Vivo. Ngay khi nhận được tin báo, Công an thị xã Phúc Yên đã tập trung lực lượng nhanh chóng khám phá hiện trường, tổ chức điều tra xác minh, khoanh vùng đối tượng, thu thập tài liệu chứng cứ, chỉ trong vòng 40 giờ, xác định được đối tượng gây án là Ngô Văn Long (sinh năm 1983, trú tại Thái Nguyên). Công an thị xã Phúc Yên đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Long, khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tối hiếp dâm và cướp tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật.

3. Khoảng 21h30 ngày 16/8/2016, Công an huyện Bình Xuyên nhận được tin báo tại quán Karaoke Phố Núi ở xã Sơn Lôi đã xảy ra xô xát làm anh Nguyễn Văn Lực (sinh năm 1994) bị thương nặng. Trước đó, Nguyễn Văn Lực và Trần Văn Sơn (sinh năm 1987) cùng trú xã Sơn Lôi đến quán tìm Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1991, trú tại TP Vĩnh Yên, nhân viên của quán) để hát cùng nhưng khi đến quán thì Thảo đang hát với khách, anh Lực vào gọi Thảo thì xảy ra mâu thuẫn với khách hát trong phòng. Hậu quả, anh Lực bị Phạm Huy Thái (sinh năm 1988, trú tại TP Hòa Bình, là nhân viên quán karaoke) dùng dao nhọn đâm vào ngực và tay dẫn đến tử vong. Nhận được tin báo, ngay trong đêm, Phòng PC45 chủ trì phối hợp Phòng PC54, Công an huyện Bình Xuyên tập trung lực lượng điều tra truy xét, làm rõ và bắt được đối tượng Phạm Duy Thái khi đang lẩn trốn tại Hà Nội. Phòng PC45 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Duy Thái để xử lý theo quy định của pháp luật.

4. Hồi 13h25’ ngày 31/8/2016, Công an huyện Lập Thạch nhận được tin báo: Khoảng 13h15’ cùng ngày, tại thị trấn Lập Thạch, cháu Dương Quang Vinh (sinh năm 2008) đang trên đường đi học thì bị 01 đối tượng cướp 01 chiếc dây chuyền bạc, trị giá tài sản 300.000đ. Nhận được tin báo, Công an huyện Lập Thạch đã huy động lực lượng nhanh chóng điều tra, xác minh, sàng lọc đối tượng. Chỉ trong 5 giờ đồng hồ đã xác định được đối tượng cướp giật là Nguyễn Chí Công (sinh năm 1989, trú tại thị trấn Lập Thạch, đã có 03 tiền án về tội trộm cắp tài sản) và ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật./.

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website