Kịp thời ngăn chặn đối tượng xấu dụ dỗ trẻ em tìm việc làm

05/06/2023
Ngày 04/6/2023, cháu D. (sinh năm 2010, ở xã Thanh An, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi) bỏ nhà đi. Sau một ngày không thấy con về, đi tìm không có kết quả, gia đình đã đến Công an xã Thanh An để nhờ giúp đỡ.
Qua làm việc với mẹ cháu D được biết, trưa ngày 05/6, gia đình nhận được cuộc gọi của em D. báo trước đó em được một chiếc xe taxi đến đón tại Công viên cây xanh (xã Thanh An), sau đó chở đến đâu thì không rõ. Em D. nói trong lo lắng sợ hãi. Tiếp nhận thông tin, Công an xã Thanh An khẩn trương xác minh và báo cáo lên lãnh đạo Công an huyện.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng sự hỗ trợ của công dân trên địa bàn xã Thanh An, Công an xã Thanh An đã xác định được cháu D. đang ở tại một phòng trọ thuộc thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn nên đã nhanh chóng phối hợp với Công an xã Bình Thạnh đến đón cháu về với gia đình.
 
Công an xã khuyến cáo, các gia đình cần tăng cường quản lý, giáo dục con em ở độ tuổi mới lớn, không để các đối tượng xấu dụ dỗ.
 
Cháu D. cho biết, vài ngày trước, D. lên mạng xã hội để tìm kiếm việc làm trong dịp hè, sau đó được một người có nick facebook tên “Hue” giới thiệu chỗ làm. Tin lời, cháu D. không báo cho gia đình mà tự ý bỏ đi, đến khi thấy việc làm không phù hợp với lứa tuổi của mình thì đã hoảng loạn, sợ hãi, tìm cách liên hệ gia đình. Vụ việc đang được Công an xã Thanh An tiếp tục điều tra làm rõ. 
 
Qua vụ việc này, Công an xã khuyến cáo, các gia đình cần tăng cường quản lý, giáo dục con em, nhất là các cháu ở độ tuổi mới lớn. Khi các cháu sử dụng mạng xã hội, kết bạn với những đối tượng khả nghi cần đề phòng cảnh giác. Gia đình cùng nhà trường nắm chắc diễn biến tâm lý, thời gian của các cháu, không để các đối tượng xấu dụ dỗ./.
Thành Sự
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website