Nữ cán bộ Công an xã làm theo lời dạy của Bác

02/03/2023
“Nhiệt huyết, năng động” là nhận xét của cấp ủy chính quyền địa phương và người dân về Đại úy Nghiêm Vũ Quỳnh Anh – nữ cán bộ Công an xã Vũ An, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Với chị, việc vận dụng tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân là tạo "sợi dây kết nối" giữa nhân dân với lực lượng Công an cơ sở, giúp lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trưởng thành trong gia đình có bố, mẹ đều công tác trong ngành Công an nhân dân, Đại úy Nghiêm Vũ Quỳnh Anh đã ấp ủ ước mơ được trở thành người chiến sỹ Công an nhân dân ngay từ khi còn nhỏ. Năm 2011, tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội, chị đã viết đơn xin vào công tác lâu dài trong ngành Công an. Quá trình công tác và trưởng thành từ phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Bình, tháng 9 năm 2020, khi có chủ trương của lãnh đạo Công an tỉnh về việc tăng cường cán bộ, chiến sỹ về cơ sở, cùng với hơn 60 cán bộ, chiến sỹ nữ Công an tỉnh Thái Bình, chị đã viết đơn tình nguyện tăng cường về xã.

Đại úy Nghiêm Vũ Quỳnh Anh hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính tại Công an xã.


Được phân công công tác trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội tại Công an xã Vũ An, ngay khi nhận nhiệm vụ, đại úy Nghiêm Vũ Quỳnh Anh đã bắt tay ngay vào thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân; Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; trong đó, nhiệm vụ quan trọng là rà soát, làm sạch dữ liệu dân cư quốc gia; phối hợp với Trạm y tế xã rà soát, bổ sung, chỉnh sửa thông tin của công dân để nhập vào dữ liệu tiêm chủng quốc gia.
 
Với đặc thù là một xã thuần nông nằm ở phía Bắc, huyện Kiến Xương, toàn xã Vũ An có 1.575 hộ với 4.683 nhân khẩu, được phân bố thành 5 thôn; trong đó có 134 hộ, 583 nhân khẩu theo đạo thiên chúa giáo...Thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, chị đã luôn vận dụng sáng tạo kiến thức về nghiệp vụ, pháp luật và những kinh nghiệm trong công tác vào công việc, chủ động tham mưu lãnh đạo chỉ huy nhiều biện pháp, cách làm hay trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng các mô hình tự quản, tự phòng tại cơ sở. 

Trong công việc chị luôn coi công tác tiếp dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng để tích lũy kinh nghiệm và thực hiện tốt công tác dân vận, qua đó góp phần xây dựng mối quan hệ mật thiết với nhân dân, nhất là với các đồng chí Trưởng thôn, Bí thư Chi bộ, các đoàn thể, tổ chức quần chúng và tổ trưởng tổ tự quản tạo sự đồng thuận, tranh thủ sự đóng góp tích cực của cán bộ, nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Để làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn cơ sở, nắm người, nắm hộ, quản lý đối tượng, hằng ngày, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp dân, giải quyết đăng ký nhân hộ khẩu, quản lý cư trú... chị cũng đã dành nhiều thời gian để xuống cơ sở để nắm bắt tình hình trong thôn, trong xóm. Chính vì vậy, người dân trong xã rất quý mến và sẵn sàng giúp đỡ lực lượng Công an xã trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Bác Phùng Minh Tưởng – người dân xã Vũ An, huyện Kiến Xương cho biết “ Quỳnh Anh là một cán bộ nữ rất nhiệt tình trong công việc, qua công tác tiếp dân làm thủ tục hành chính tại Công an xã, Quỳnh Anh hướng dẫn rất chu đáo, cẩn thận được nhân dân rất quý mến. Ở Quỳnh Anh luôn thể hiện sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ đúng như với lời dạy của Bác là đối với nhân dân thì kính trọng, lễ phép, đối với công việc thì tận tụy”. 
 

Đại úy Nghiêm Vũ Quỳnh Anh cùng với lực lượng Công an xã Vũ An thực hiện nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.
 
 
Đặc biệt, trong chiến dịch 90 ngày, đêm cấp, sản xuất căn cước công dân gắn chíp điện tử thì Đại úy Nghiêm Vũ Quỳnh Anh đã cùng với lực lượng Công an xã Vũ An ngày đêm xuống địa bàn, tranh thủ từng giờ, từng phút để tuyên truyền, vận động và tham gia đưa đón những người già yếu, bệnh tật đến làm thẻ căn cước công dân. Đến nay, 95% công dân trên địa bàn xã đã làm thẻ căn cước công dân gắn chip, số còn lại chưa đến tuổi và đang đi lao động tại nước ngoài. Với sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, tất cả nhân khẩu trên địa bàn xã đều được cập nhật dữ liệu trên hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo các tiêu chí “Đúng, đủ, sạch, sống”.
 
Qua tìm hiểu được biết chồng chị cũng là một trong những cán bộ xung phong về công tác tại cơ sở; hiện đang giữ chức vụ Trưởng Công an xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, do vậy có những lúc công việc đột xuất hai vợ chồng phải cố gắng bố trí thời gian hợp lý để đảm bảo giữa công việc của đơn vị và chăm sóc con cái. Công việc bận rộn là thế nhưng gia đình, các con chăm ngoan học giỏi cũng là một trong những động lực để chị cố gắng phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
 
Đại úy Nghiêm vũ Quỳnh Anh chia sẻ: “Công tác tại Công xã, công việc đặc thù hơn và có rất nhiều lĩnh vực công tác khác nên có những việc vừa làm, vừa học; rất may mắn cho tôi là luôn được các đồng chí của các đội nghiệp vụ hướng dẫn tận tình, chu đáo nên mọi khó khăn, vướng mắc về công việc luôn được tháo gỡ kịp thời, qua đó giúp tôi ngày càng trưởng thành hơn và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
 
Với những nỗ lực và kết quả trong công tác, năm 2022, Đại úy Nghiêm Vũ Quỳnh Anh được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen về thành tích trong công tác; đồng chí được lựa chọn tuyên dương Phụ nữ Công an xã tiêu biểu của Công an tỉnh Thái Bình. 
 
Bình Vân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website