Nữ Trung úy Công an giành giải nhì Olympic tiếng Anh cán bộ trẻ toàn quốc

02/11/2022
Lượt xem: 5537
Là một đoàn viên trẻ, năng động, tháng 7/2022, Trung úy Nguyễn Nhật Linh (SN 1999) mạnh dạn đăng ký tham gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc lần thứ IV do Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức. Vượt qua các phần thi, Trung úy Nguyễn Nhật Linh, Đội Điều tra tổng hợp Công an thành phố Hà Tĩnh và đồng đội đã giành giải Nhì Cuộc thi Olympic tiếng Anh cán bộ trẻ toàn quốc năm 2022.

Xuất sắc vượt qua gần 69.000 thí sinh của vòng 1 để vào top 30 thí sinh của vòng 2, Nhật Linh tiếp tục trở thành 1 trong 15 cái tên xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết diễn ra vào tháng 10/2022 tại Hà Nội. Trong Bảng 3 - Thanh niên lực lượng vũ trang (thanh niên thuộc khối Công an, Quân đội), Nhật Linh nữ cán bộ duy nhất tranh tài cũng 4 thí sinh nam còn lại.

“Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ là một sân chơi lớn, thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn cán bộ trẻ trên khắp cả nước. Các thí sinh đều có thế mạnh về ngoại ngữ và cùng chung niềm đam mê đối với việc học tập, rèn luyện tiếng Anh vì vậy khi đến với cuộc thi này em mong muốn tham gia với tinh thần học hỏi, thi đấu hết mình và hy vọng có thể truyền đam mê, nhiệt huyết học ngoại ngữ lan tỏa đến tất cả mọi người” - Trung uý Nguyễn Nhật Linh bày tỏ.
 

Chân dung Trung úy Nguyễn Nhật Linh.


Nữ Trung úy cho biết, ban đầu cô khá băn khoăn vì không biết thể hiện như thế nào cho trọn vẹn vai trò của lực lượng Cảnh sát nhân dân, đặc biệt là những cống hiến thầm lặng của Công an thành phố Hà Tĩnh trong đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số quốc gia, thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ bên cạnh công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm. Nhật Linh cho biết: “Những nỗi lo lắng của em nhanh chóng được tháo gỡ khi trong suốt thời gian dự thi, em luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị, chỉ huy Đội, gia đình, đồng nghiệp, bạn bè đã luôn đồng hành, tạo điều kiện cho em trong việc quay video thể hiện sâu sát nội dung này”.

Từ những nguồn động viên to lớn đó, nữ Trung úy Nguyễn Nhật Linh đã xuất sắc giành được tổng điểm 4267 ở vòng 2 và trở thành thí sinh có video, clip được yêu thích nhất tại vòng thi này. Ở vòng chung kết sắp tới, nội dung thi không chỉ yêu cầu về kỹ năng ngoại ngữ mà đòi hỏi vốn kiến thức sâu rộng về tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội. Vì vậy, Trung úy Nguyễn Nhật Linh đã đặt ra mục tiêu nỗ lực thi đấu hết mình, đồng thời cô cũng mong muốn kết bạn với những người cùng chung niềm đam mê tiếng Anh, quan điểm sống...
 

Trung úy Nguyễn Nhật Linh cùng đồng đội tại Lễ trao giải.


Nguyễn Nhật Linh từng “gây sốt” khi trở thành thủ khoa “đầu ra” Học viện Cảnh sát nhân dân với tổng điểm tín chỉ trong 4 năm học cao nhất toàn Học viện (3.76/4) và là 1 trong 87 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021. Nhật Linh cũng là 1 trong 4 học viên được phong vượt cấp bậc hàm trung úy khóa D43 của học viện.

Tại vòng chung kết diễn ra vào ngày 1/11 ở Thủ đô Hà Nội, 15 thí sinh được chia thành 5 đội thi, mỗi đội gồm 3 thí sinh. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: giới thiệu về đội của mình, trả lời câu hỏi kiến thức và trình bày dự án.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các đội. Trong đó, đội thi của Trung úy Nguyễn Nhật Linh cùng với Trần Văn Sang (chuyên viên quan hệ khách hàng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) và Trần Thủy Sơn (chuyên viên tín dụng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Sài Thành, TP Hồ Chí Minh) đã giành giải nhì chung cuộc.

 

 

Hồng Nhung - Lê Hòa
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website