Tập huấn về xác định và quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy cho lực lượng chức năng Vương quốc Campuchia

05/12/2022
Lượt xem: 2026
Từ ngày 05 - 09/12/2022, tại thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an Việt Nam tổ chức Hội thảo tập huấn về xác định và quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện cho lực lượng chức năng Vương quốc Campuchia.

Dự Hội thảo, về phía Việt Nam có Thượng tá Hoàng Tâm Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy; Thượng tá Nguyễn Quốc Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh. Về phía đại biểu Vương quốc Campuchia có ngài Yin Yoeut, Phó Cục trưởng Cục Luật pháp, đào tạo và cai nghiện phục hồi, Uỷ ban Kiểm soát ma túy Campuchia; đại diện các cơ quan chức năng phòng, chống ma túy Vương quốc Campuchia…

Các đại biểu tham dự Hội thảo tập huấn.


Hội thảo tập trung trao đổi các nội dung: tình hình tổng quan về người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy; công tác xác định tình trạng nghiện, quản lý người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác quản lý sau cai nghiện; can thiệp y tế cho người nghiện ma túy; pháp luật về cai nghiện ma túy của Việt Nam... Trong chương trình Hội thảo tập huấn, các đại biểu Vương quốc Campuchia sẽ tham quan thực tế tại Cơ sở cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu tại Hội thảo, Thượng tá Hoàng Tâm Hiếu nêu rõ, trong thời gian qua, lực lượng thực thi pháp luật hai nước đã có nhiều nỗ lực để phối hợp, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ; điều tra, khám phá nhiều đường dây, ổ, nhóm sản xuất, vận chuyển và mua bán ma túy, đặc biệt là ma túy tổng hợp ở biên giới. Tuy nhiên, số lượng người nghiện ma túy vẫn còn ở mức cao; thành phần người nghiện đa dạng; tỷ lệ người nghiện, sử dụng ma túy phạm các tội hình sự cao, đặc biệt là số người nghiện, sử dụng ma túy tổng hợp có xu hướng gia tăng, thường phạm những tội đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang, bất ổn trong xã hội. Vì thế, việc xác định và quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện có ý nghĩa nhằm giảm cầu về ma túy. Các cơ quan phòng, chống ma túy của Việt Nam luôn coi đây là biện pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm về ma túy.

Thượng tá Hoàng Tâm Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát biểu tại Hội thảo.


Hội thảo tập huấn là cơ hội để các đồng nghiệp hai nước chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết của mình nhằm nâng cao hơn nữa công tác xác định và quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện của hai nước.

Kết thúc Hội thảo tập huấn, các đại biểu tham dự sẽ được trao chứng chỉ hoàn thành khóa tập huấn. Với những kiến thức và kinh nghiệm được trao đổi thông qua khóa tập huấn, lực lượng phòng, chống ma túy Vương quốc Campuchia tiếp tục vận dụng sáng tạo vào công tác của mình, góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống ma túy giữa hai nước Việt Nam – Campuchia.

Tiến Dũng - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website