Việt Nam - Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an ninh

10/04/2023
Lượt xem: 2510
Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Ấn Độ theo lời mời của ngài Cố vấn An ninh quốc gia (NSA) Ajit Kumar Doval từ ngày 09-10/4/2023, ngày 10/4, Đại tướng Tô Lâm dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam và ngài Ajit Kumar Doval dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng An ninh Quốc gia Ấn Độ đã tổ chức các cuộc hội đàm song phương về hợp tác an ninh.
Bộ trưởng Tô Lâm và Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Kumar Doval.


Tại các cuộc hội đàm, hai Bên cam kết về việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ ngày càng sâu sắc, đặc biệt là trong các vấn đề chiến lược như an ninh, quốc phòng; qua đó góp phần duy trì hòa bình, thịnh vượng và ổn định của hai nước, khu vực và quốc tế.

Hai Bên cũng nhấn mạnh về kết quả của Đối thoại an ninh Việt Nam - Ấn Độ lần thứ hai được tổ chức hồi tháng 9/2022 ở New Delhi và thống nhất sẽ làm sâu sắc hơn nữa những phương án hợp tác cũng như các chương trình nâng cao năng lực đào tạo và xây dựng đội ngũ cán bộ của Bộ Công an Việt Nam.

Toàn cảnh Hội đàm.


Nhấn mạnh tầm quan trọng của Công ước Liên Hợp Quốc (LHQ) về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS), hai Bên tái khẳng định việc thúc đẩy hòa bình, ổn định, an toàn an ninh hàng hải, tự do hàng hải và hàng không ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương; thống nhất lập trường chia sẻ những khác biệt, giải quyết các tranh chấp một cách hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế, không được đe dọa và sử dụng vũ lực, không được đơn phương thay đổi hiện trạng. Hai Bên cũng đã chia sẻ quan điểm liên quan đến tình hình thế giới và khu vực.

Ngoài cuộc hội đàm với Cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Kumar Doval, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã có các cuộc tiếp xúc với Phó Tổng thống Ấn Độ Shri Jagdeep DhanKhar và Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Ấn Độ Nityanand Rai.

*Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn đại biểu đã tới dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thủ đô New Delhi.

Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn đại biểu đã tới dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thủ đô New Delhi.
Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website