Cà Mau: Khởi tố đối tượng tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài

05/08/2024
Ngày 05/8/2024, Công an tỉnh Cà Mau cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Mỹ Nhiên (sinh năm 1993; thường trú tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Theo hồ sơ, khoảng đầu tháng 5/2024, Phạm Mỹ Nhiên đã giới thiệu 03 người con của bác mình là ông Hải, gồm: P.C.N (sinh năm 1995); Đ.K.H (sinh năm 2001, vợ của N); P.C.Th (sinh năm 2004, cùng thường trú xã Nguyễn Phích, huyện U Minh) đi Campuchia lao động với yêu cầu là chỉ cần biết đánh máy vi tính thì có thể làm việc được. Nhiên không nói công việc cụ thể là làm gì, lương mỗi tháng công ty sẽ trả 800 USD (khoảng 20 triệu đồng), được bao ăn ở, lo toàn bộ chi phí và đưa đến tận nơi ở Campuchia để làm việc, hợp đồng làm 06 tháng, làm đủ 06 tháng mới được về, nếu không làm đủ 06 tháng sẽ đền bù hợp đồng.

Sau đó, Nhiên giới thiệu cho người tên X (bạn của Nhiên) ở Kiên Giang để X bố trí, sắp xếp đưa các con của ông Hải sang Campuchia lao động bằng đường tiểu ngạch, cùng đi còn có 02 người khác là em bà con của Nhiên.

Cơ quan Công an tống đạt quyết định đối với Phạm Mỹ Nhiên.

 

Đến đầu tháng 6/2024, N đã gọi zalo về cho ông Hải cho biết công việc ở Campuchia là bị ép đi lừa gạt người khác thông qua mạng xã hội, tải game, nạp tiền để chiếm đoạt tiền của bị hại… N nói với ông Hải, phía công ty ở Campuchia thông báo cho N, Th và H biết Nhiên đã bán cho họ với giá 30 triệu đồng và cầu cứu gia đình để gửi tiền chuộc người về.

Đối tượng Phạm Mỹ Nhiên.

 

Qua quá trình xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố đối với Phạm Mỹ Nhiên về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài”, nhưng do Nhiên đang mang thai nên áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú sau khi khởi tố bị can. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Hoàng Giang - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website