Bình Định: Ghi nhận kết quả tích cực sau một tháng triển khai cao điểm đảm bảo an toàn giao thông

04/08/2022
Sau một tháng thực hiện đợt cao điểm xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, với sự nỗ lực của Công an toàn tỉnh Bình Định mà nòng cốt là lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn đã ổn định hơn, tai nạn giao thông được kéo giảm.

Theo Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Định, sau một tháng thực hiện cao điểm kiểm tra xử lý các vi hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên các lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy nội địa do Bộ Công an phát động, tình hình tai nạn giao thông được kéo giảm về số vụ và số người chết. Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã ra quân tổ chức tuần tra khép kín tuyến, địa bàn, qua đó phát hiện, xử lý trên 5.600 trường hợp, phạt trên 9 tỷ đồng. Trong đó, vi phạm nồng độ cồn là 462 trường hợp; quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng 231 trường hợp; điều khiển phương tiện tham gia giao thông chạy quá tốc độ quy định 400 trường hợp và 13 trường hợp vi phạm các quy định trên đường thủy nội địa…

Cán bộ, chiến sĩ kiểm tra tải trọng phương tiện.


Có được kết quả như trên là nỗ lực rất lớn của lực lượng chức năng mà trực tiếp là cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông toàn tỉnh Bình Định. Lực lượng Công an đã tổ chức tuyên truyền, thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, song song với việc liên tục tuần tra kiểm soát, nhờ đó hầu hết người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã nêu cao ý thức chấp hành. Anh Nguyễn Thanh Quang, tài xế điều khiển ô tô qua địa bàn phường Nhơn Hòa, Thị xã An Nhơn cho biết: “Tôi thấy Công an làm việc liên tục trên đường, kiểm tra gắt gao và cũng thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở nên ai cũng phải chấp hành”. 

Cao điểm này sẽ kéo dài đến ngày 20/9 và được thực hiện đồng bộ ở Công an 4 cấp theo chức năng, nhiệm vụ, tuyến và địa bàn phân công phụ trách. Trong đó, chủ lực là cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh, nhất là tại Trạm và Đội CSGT trực thuộc đơn vị.

Chủ một nhà hàng ký cam kết thực hiện nhắc nhở khách chấp hành quy định uống rượu bia không lái xe.


Trung tá Trần Chí Dũng, Phó Trưởng trạm kiểm soát giao thông Tuy Phước (Phòng CSGT Công an tỉnh) cho biết: “Chúng tôi đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ Trạm nắm bắt tinh thần của kế hoạch để thực hiện nghiêm túc. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi đã tăng cường lực lượng có mặt trên tuyến 24/24 nhằm phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm cũng như ngăn chặn các lỗi dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Nhờ thực hiện quyết liệt nên các phương tiện tham gia giao thông, nhất là xe ben đã từng bước đi vào khuôn phép, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật”.

 

Minh Ngọc - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website