Công an Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng tiêu thụ tiền giả chuyên nghiệp với số lượng lớn

03/10/2022
Lượt xem: 1434
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa làm rõ, khởi tố, tạm giam 02 đối tượng, gồm: Quách Thị Huyền (sinh năm 1976) và chồng là Lê Quốc Bảo (sinh năm 1986) đều trú tại Thành phố Hồ Chí Minh về tội “Tàng trữ, lưu hành tiền giả”.

Trước đó, thông qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện hai đối tượng có dấu hiệu tiêu thụ tiền giả trên địa bàn tỉnh (đặc biệt ở khu vực miền núi). Để đấu tranh ngăn chặn, xử lý kịp thời đối với loại tội phạm này, Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trong đó tập trung tổ chức phát động mạnh mẽ, sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho quần chúng nhân dân, nhất là những cá nhân, hộ gia đình buôn bán nhỏ, lẻ, hàng tạp hóa… nắm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm về tiền giả, nhất là dấu hiệu, cách thức nhận biết tiền giả và thủ đoạn tiêu thụ tiền giả của các đối tượng. Qua đó nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần chủ động phát hiện, tố giác tội phạm trong Nhân dân.
 

Cơ quan An ninh điều tra thi hành lệnh khám xét nơi ở của 2 vợ chồng đối tượng.


Theo đó, vào khoảng 19 giờ ngày 03/9/2022, hai đối tượng Quách Thị Huyền và Lê Quốc Bảo đi ô tô BKS 51H-247.41 từ Hòa Bình sang Thanh Hóa. Khi đến thôn Tân Long, xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy thì vào một quán hàng ven đường sử dụng thủ đoạn dùng tiền giả mệnh giá 500.000đ để mua hàng với giá 130 nghìn đồng và nhận lại 370 nghìn đồng tiền thật. Sự việc ngay sau đó bị phát hiện, 02 đối tượng Quách Thị Huyền và Lê Quốc Bảo lập tức bị lực lượng Công an cùng quần chúng nhân dân kịp thời bắt giữ. Khi bị phát hiện 02 đối tượng đã đưa ra những thủ đoạn đối phó hết sức tinh vi, xảo quyệt, thậm chí Huyền và Bảo còn cho rằng mình cũng là nạn nhân vì số tiền trên là tiền khách hàng thanh toán cho họ khi kinh doanh khách sạn ở Thành phố Hồ Chí Minh. 

Trước tình hình trên, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan An ninh điều tra áp dụng đồng bộ các biện pháp điều tra theo quy định của pháp luật. Tại đây, Cơ quan An ninh điều tra thu giữ trong người và phương tiện của 02 đối tượng 206 triệu tiền giả; đồng thời thu giữ tại chỗ ở của 02 đối tượng tại Thành phố Hồ Chí Minh 01 tỷ đồng tiền giả đều có mệnh giá 500.000đ. Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng lực lượng chức năng Công an tỉnh Hòa Bình thu giữ thêm 2,3 tỷ đồng tiền giả đều loại mệnh giá 500.000 đồng được Huyền cất giấu tại nhà bố mẹ đẻ ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. 
 

Quách Thị Huyền và Lê Quốc Bảo cùng số tiền giả thu được.


Ghi nhận thành tích xuất sắc của các đơn vị Công an và tinh thần cảnh giác đấu tranh tố giác tội phạm của công dân, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã biểu dương và thưởng nóng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát hiện, bắt giữ và điều tra làm rõ các đối tượng trong vụ án tàng trữ, lưu hành số lượng tiền giả số lượng lớn.

Qua vụ án này, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác trước các thủ đoạn tiêu thụ tiền giả của tội phạm và đề nghị, ai là người bị hại sớm trình báo và giao nộp tiền giả cho Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa. Liên hệ số điện thoại của đường dây nóng Công an tỉnh Thanh Hóa: 02373.725.725 và 0692889243. 

 

Đình Hợp - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website