Công an tỉnh Quảng Nam: Nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân trong mưa lũ

11/10/2022
Tại tỉnh Quảng Nam, mưa lớn liên tiếp trong 02 ngày qua gây ngập lụt sâu nhiều khu vực, sạt lở tại nhiều tuyến giao thông trên địa bàn. Lực lượng Công an Quảng Nam đã bám địa bàn nỗ lực giúp dân trong mưa lũ, túc trực tại các tuyến giao thông ngập lụt, sạt lở điều tiết giao thông đảm bảo an toàn.
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an chốt chặn tại các khu vực nguy hiểm.


Từ đêm 10/10, tuyến Quốc lộ 1A đoạn Km987+500 đến Km989+50 qua xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) bị ngập sâu, nguy hiểm cho người, phương tiện giao thông lưu thông qua tuyến. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Nam đã phân công cán bộ chốt chặn, điều tiết, hướng dẫn giao thông hai chiều qua khu vực này.

Tại các địa phương vùng thấp trũng như TP Tam Kỳ, Đại Lộc, mưa lớn gây ngập sâu, nhiều khu dân cư bị cô lập, lực lượng Công an đã có mặt kịp thời hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn. Đặc biệt, chiều 10/10, nhận được tin báo của Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Bình Minh cơ sở 2 (phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ) về việc giáo viên và học sinh nhà trường không thể về nhà do tuyến đường đến trường bị ngập sâu, nước chảy xiết nguy hiểm, Đoàn cơ sở Trại Tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng cử lực lượng đến hỗ trợ di chuyển cô giáo và các em học sinh ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Công an TP Hội An di dời du khách ra khỏi vùng ngập lụt.
 
Công an cơ sở di dời dân vùng ngập lụt sâu.


Tại TP Hội An, mức lũ đạt đỉnh trong sáng 11/10 và vượt mức báo động III khoảng 0,2m khiến nhiều khu vực ở xã Cẩm Kim, các phường Thanh Hà, Cẩm Phô, phường Cẩm Nam… thuộc TP Hội An bị ngập sâu từ 0,5 - 1m, trong đó một số khu vực thấp trũng ở xã Cẩm Kim ngập đến hơn 1m. Trong khu vực phố cổ Hội An, nước sông Hoài dâng cũng gây ngập sâu ở nhiều tuyến đường. Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hội An, Công an các phường, xã trên địa bàn đã dầm mình trong mưa lũ, phối hợp với chính quyền, các lực lượng chức năng di dời dân và khách du lịch ra khỏi khu vực ngập sâu. Đồng thời, lực lượng Công an đã tổ chức chốt chặn tại các tuyến giao thông ngập nặng, ngăn cấm không cho người dân, du khách đi lại cũng như tổ chức các hoạt động chụp ảnh, live stream, chèo thuyền phố cổ tại các khu vực ngập sâu gây mất an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ Trại Tạm giam Công an tỉnh đưa các cháu học sinh ra khỏi khu vực nguy hiểm.

 

Tại huyện miền núi Nông Sơn, mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn các xã Quế Lâm, Phước Ninh… bị ngập sâu, nhiều đoạn tuyến bị giao thông bị chia cắt cục bộ, nguy hiểm cho người dân, phương tiện lưu thông, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an đã bám địa bàn giúp dân “chạy lũ” và chốt chặn các tuyến đường ngập sâu. Công an huyện đã phân công lực lượng phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ bị sạt lở đất, lũ quét, các phương tiện hoạt động trên các tuyến đường bộ, đường thuỷ, các hộ dân sống ven sông, suối và sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân. 

Công an huyện Nông Sơn giúp dân di dời, chạy lũ.


Cùng với đó, mưa lớn làm sạt lở, hư hỏng nhiều tuyến đường liên xã, liên huyện tại các huyện miền núi Phước Sơn, Tây Giang…. Tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn huyện Phước Sơn cũng xuất hiện nhiều điểm sát lở gây nguy hiểm cho người, phương tiện lưu thông, nhiều đoạn bị ách tắc cục bộ. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương đã tổ chức chốt chặn, hướng dẫn giao thông, không cho người, phương tiện lưu thông trên các tuyến nguy hiểm.

Chốt chặn các tuyến ngập sâu.


Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Hiện mực nước tại các sông trên địa bàn tỉnh vẫn đang lên, nguy cơ ngập sâu vùng hạ lưu tiếp tục ảnh hưởng đến người dân. Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương bố trí lực lượng giúp dân, đảm bảo an toàn an ninh, trật tự, giao thông trên địa bàn. Mưa lũ diễn biến phức tạp, lực lượng Công an vừa giúp dân, vừa chủ động đảm bảo an toàn cho mỗi cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở”.

Xuân Mai - Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website