Đà Nẵng: Thu giữ hơn 1.4 tỷ đồng tiền giả và súng đạn của băng nhóm nguy hiểm

20/12/2022
Lượt xem: 1628
Chiều tối 19/12, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT), Công an TP Đà Nẵng đã di lý 2 đối tượng Hồ Văn Tiện (34 tuổi) và Đoàn Văn Dương (33 tuổi) cùng trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam trong đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả quy mô lớn từ TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng, thu giữ 1,4 tỷ đồng tiền giả cùng các phương tiện liên quan.
Công an lấy lời khai đối tượng.


Từ đầu tháng 12/2022, vì hám lợi nên Dương đã lên mạng tìm kiếm nguồn tiền giả để mua và mua được tổng cộng 90 triệu tiền giả với giá 10 triệu tiền thật và cùng Tiện tìm cách tiêu thụ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan ANĐT xác định được đối tượng dùng tài khoản ví điện tử đứng tên người khác để nhận tiền giao dịch với Dương là Huỳnh Ngọc Thái (33 tuổi) trú đường TP Hồ Chí Minh.

Ngày 18/12, Công an TP Đà Nẵng bắt giữ Nguyễn Thị Cẩm Duyên, vợ của Thái về hành vi làm, tàng trữ tiền giả, và Nguyễn Như Phú (49 tuổi) là đối tượng phụ giúp vợ chồng Thái và Duyên trong việc vận chuyển máy móc làm tiền giả; thu giữ hơn 777 triệu đồng tiền giả chưa thành phẩm (ở dạng phôi) và hơn 564 triệu đồng tiền giả thành phẩm cùng các công cụ, phương tiện dùng để sản xuất tiền giả, tài liệu giả như máy tính, máy in màu, máy cắt, máy dập để tạo ra phôi tiền, giấy in tiền….

Tang vật vụ án.


Hiện Thái đã bỏ trốn. Thu giữ tại nơi ở của Tiện và Dương là 62 triệu đồng tiền giả. Ngoài ra, Cơ quan ANĐT còn phát hiện và thu giữ 3 cây súng ngắn tự chế cùng 8 viên đạn 3 gói nilon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy và nhiều giấy tờ giả như CMND, CCCD, giấy phép lái xe. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đăng Khôi - Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website