Gương điển hình trong hoạt động "Hiến máu nhân đạo" vì cộng đồng tại Bến Lức, Long An

26/06/2022
“Hiến máu nhân đạo” đã trở thành hoạt động thường niên của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An), nhất là đối với lực lượng đoàn viên, thanh niên. Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện tích cực tham gia hoạt động “Hiến máu nhân đạo” do các cấp trong và ngoài ngành phát động. Với ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia trong cộng đồng xã hội, hoạt động luôn thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng tham gia.

Một trong những tấm gương tiêu biểu của đơn vị trong hoạt động “Hiến máu nhân đạo” những năm qua là Thượng úy Nguyễn Trúc Lan – cán bộ Đội Tổng hợp, Công an huyện Bến Lức. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đã thôi thúc đồng chí Lan thường xuyên tham gia hoạt động hiến máu. Đồng chí đã tham gia hoạt động ý nghĩa này từ khi là sinh viên năm nhất Đại học. Chia sẻ về nghĩa cử cao đẹp này, đồng chí Lan cho biết: “Với tôi, hiến máu cứu người là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, tôi có thể cho đi những gì tôi có, trong khả năng của mình và nghĩ đơn giản rằng: Biết đâu có ai đó lại thêm một lần được sống. Cứ thế, hễ có nghe thông tin đơn vị, địa phương nơi công tác, hay địa phương nơi tôi đang cư trú có thông báo hiến máu là tôi đăng ký tham gia ngay mà không hề do dự”.
 

Thượng úy Nguyễn Trúc Lan chụp ảnh lưu niệm trong đợt hiến máu tình nguyện năm 2019 (nữ đứng giữa).


Thượng úy Trương Tấn An, cán bộ Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Bến Lức cũng là một tấm gương điển hình trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Đồng chí An chia sẻ “Từ khi còn là học sinh Trung học cơ sở, tôi đã được biết đến hoạt động hiến máu tình nguyện. Và như một cái duyên, kể từ lần đầu tiên tham gia hiến máu cách đây hơn 10 năm cứ có dịp là tôi lại đăng ký tham gia. Với tôi, việc tham gia hiến máu nhân đạo không chỉ là cho đi mà nó còn là sự nhận lại. Thông qua việc hiến máu, tôi ý thức được rằng bản thân phải tích cực rèn luyện thân thể, phải có sức khỏe thì mới có thể tiếp tục tham gia hiến máu giúp người”. Đến nay, đồng chí An đã tham gia hiến máu 10 lần. Ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhất, vào tháng 9/2021 vừa qua, đồng chí An cũng đã tham gia hiến máu do Trung tâm huyết học Trung ương phối hợp Trung tâm y tế huyện tổ chức.

Có rất nhiều cách để mỗi cá nhân có thể đóng góp những việc làm thiện nguyện cho xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh. Với đồng chí Nguyễn Trúc Lan và đồng chí Trương Tấn An thì việc sẻ chia những “giọt máu hồng” tình nguyện là một việc làm thiết thực nhất. Vừa qua, 02 đồng chí đã được Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An tặng Giấy khen vì đã có thành tích tốt trong tham gia phong trào Hiến máu tình nguyện.
 

Đồng chí Trương Tấn An động viên đồng đội trong một lần hiến máu tình nguyện năm 2020.


Hành động đẹp của 02 đồng chí đã truyền cảm hứng và thôi thúc mỗi đoàn viên, thanh niên Công an huyện ý thức được trách nhiệm đối với cộng đồng và tích cực tham gia nhiều hơn các hoạt động xã hội thiện nguyện, đặc biệt là phong trào “Hiến máu nhân đạo”.
 

Phẩm Hằng - Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website