Hội phụ nữ Công an Yên Bái hướng về cộng đồng

26/10/2022
Hội phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn thanh niên Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh vừa tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Đặng Văn Nam, ở Thôn 13, xã Động Quan, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Gia đình anh Đặng Văn Nam thuộc đối tượng đặc biệt khó khăn của địa phương, vợ anh là chị Lý Thị Thủy thường xuyên ốm đau, bệnh tật không thể lao động nên kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào anh Nam. Tuy nhiên, trong thời gian đi làm phụ hồ cho các công trình xây dựng anh bị tai nạn ngã giàn giáo, may mắn giữ được tính mạng nhưng anh đã mất khả năng lao động và hiện không làm được công việc nặng.

Hội phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn thanh niên Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh tổ chức bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình anh Đặng Văn Nam.


Ngay sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Đặng Văn Nam, Hội phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Đoàn thanh niên Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh tiến hành khảo sát và vận động các nguồn kinh phí để hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng căn nhà tình nghĩa cho gia đình anh Nam.

Công trình được khởi công từ tháng 8/2022 và hoàn thành và bàn giao cho gia đình anh Nam ngày 27/10/2022. 

Đoàn công tác tặng các phần quà có ý nghĩa động viên gia đình anh Nam.


Tại lễ bàn giao Nhà tình nghĩa, đại diện gia đình anh Nam đã xúc động bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đối với Hội phụ nữ Công an tỉnh, Đoàn thanh niên Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh và chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí để gia đình xây dựng ngôi nhà khang trang, kiên cố, góp phần ổn định cuộc sống. Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng các phần quà có ý nghĩa động viên tinh thần giúp gia đình anh Nam có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Việc hỗ trợ xây Nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường xuyên, thiết thực của Hội phụ nữ Công an tỉnh, không chỉ giúp cho các gia đình vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự đoàn kết, nghĩa tình, tương thân, tương ái, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Thiên Bình
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website