Kết quả sau 01 tháng thực hiện cao điểm ‘‘90 ngày, đêm’’ tại Lào Cai

03/11/2022
Lượt xem: 1236
Sau 01 tháng thực hiện cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai các giải pháp đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau 31/12/2022 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06, Công an tỉnh Lào Cai đã và đang nỗ lực thực hiện, có nhiều cách làm hay, sáng tạo góp phần đẩy nhanh tiến độ công việc.

Để hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số và người dân ở vùng khó khăn, chưa thành thạo kỹ năng về công nghệ thông tin, không có các thiết bị điện tử thông minh để kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, cổng DVC trực tuyến, lực lượng cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Lào Cai đã có những cách làm sáng tạo, giúp người dân thuận tiện hơn trong việc di chuyển, cũng như các thủ tục làm căn cước công dân (CCCD).

Điển hình, Công an huyện Bảo Thắng tổ chức những chuyến xe “0 đồng” đưa đón học sinh cũng như đến tận gia đình có công dân bị khuyết tật, già yếu để làm CCCD cho người dân. Công an các huyện, thành phố, thị xã triển khai lịch làm CCCD lưu động tại các xã, phường và làm việc cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật phục vụ nhân dân làm CCCD tại cơ sở. Bên cạnh đó, phối hợp với Ủy ban nhân dân xã, huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn thực hiện kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, cổng DVC trực tuyến.

Công an thành phố Lào Cai triển khai lịch cấp CCCD lưu động tại phường Cốc Lếu.

 

Tính đến 31/10/2022, Công an các đơn vị đã thu nhận và truyền về Bộ Công an 596.455 hồ sơ, trong đó có 551.216 hồ sơ đã được in thẻ và đang xử lý, đạt 95,01%, được Bộ Công an trả 544.722 thẻ, đã trả cho nhân dân 530.565 thẻ CCCD. Trong 01 tháng triển khai Kế hoạch cao điểm, Công an các đơn vị đã thu nhận hồ sơ cấp CCCD: 4.029 trường hợp. Kết quả thu nhận hồ sơ cấp tài khoản Định danh điện tử mức độ 2, từ ngày 2/10 đến 31/10, Công an các đơn vị đã thu nhận 19.988 hồ sơ.

Thời gian tới, Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nội dung làm sạch dữ liệu thông tin dân cư theo các chỉ đạo của Bộ Công an đảm bảo chất lượng, hoàn thành đúng thời gian đối với từng nội dung cụ thể trong Kế hoạch chỉ đạo của Bộ Công an. Tập trung nguồn nhân lực, máy, trang thiết bị tổ chức cấp CCCD tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp lưu động tại các xã, phường, thị trấn. Thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để kiểm tra, rà soát, tuyên truyền, vận động số người chưa cấp CCCD thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD và định danh điện tử. Đối với số vắng mặt trong nước thì thông qua gia đình, người thân vận động, hướng dẫn thực hiện cấp CCCD tại nơi tạm trú hoặc về địa phương thực hiện cấp CCCD; gắn việc thực hiện cấp CCCD với thực hiện các quyền lợi của người dân.

 

Quỳnh Trang - Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website