Khởi tố các bị can liên quan đến tội "Nhận hối lộ" xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S tỉnh Hoà Bình

17/01/2023
Lượt xem: 2180
Ngày 16/01/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hoà Bình ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Nhận hối lộ" xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S Sở Giao thông vận tải tỉnh Hoà Bình.

Qua điều tra, rà soát, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hoà Bình phát hiện vụ việc có dấu hiệu vi phạm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hoà Bình (Trung tâm Đăng kiểm). Các chủ phương tiện khi đi đến đăng kiểm, ngoài các loại phí và lệ phí phải nộp theo quy định của nhà nước, các chủ phương tiện phải nộp thêm từ 100.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ để được đăng kiểm thuận lợi, nhanh chóng, bỏ qua một số lỗi sai phạm. Ngược lại nếu không nộp tiền sẽ bị gây khó khăn, có thể phải đăng kiểm lại nhiều lần.
 

Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của đối tượng Trịnh Thành Công, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S.


Trước đó, thông qua các biện pháp nghiệp vụ và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 07/01/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ đối với các đối tượng gồm: Trịnh Thành Công, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm và 08 Đăng kiểm viên. Ra Lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc đối với Trịnh Thành Công và Trần Thu Hường, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hoà Bình, cơ quan Công an thu giữ các đồ vật, tài liệu có liên quan đến hoạt động của Trung tâm.

Hành vi của Giám đốc, Phó Giám đốc, Đăng kiểm viên thuộc Trung tâm Đăng kiểm diễn ra trong một thời gian dài, có tính chất liên tục, có cùng một mục đích chung, được thực hiện với một ý định phạm tội thống nhất, cùng xâm phạm vào hoạt động đúng đắn của Trung tâm Đăng kiểm, gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội và niềm tin của người dân, xâm phạm hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức, làm suy thoái, ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ cán bộ cũng như hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

 

Nguyễn Hùng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website