Kiên quyết đấu tranh với vi phạm, tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

28/12/2022
Lượt xem: 2993
Ngày 27/12/2022, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Công an TP. Hồ Chí Minh biểu dương, khen ngợi những chiến công thành tích của lực lượng Công an TP. Hồ Chí Minh trong đấu tranh, khám phá, làm rõ các sai phạm tiêu cực tại một số trung tâm đăng kiểm.


Nội dung thư nêu rõ:

 

 

Liên quan vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, đến nay, Cơ quan điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh đã khởi tố 43 bị can về các tội: “Môi giới hối lộ", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Giả mạo trong công tác”.

 

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP. Hồ Chí Minh đã xác lập các chuyên án để đấu tranh làm rõ các hành vi sai phạm, tiêu cực trong quá trình cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cho hơn 70.000 phương tiện tại 12 Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre.

 

Mới nhất, ngày 28/12/2022, tại Hà Nội, Công an TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Công an TP. Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam ở địa chỉ số 18 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội; thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu, các máy tính chung của Phòng Kiểm định xe cơ giới và các máy tính cá nhân có dữ liệu để phục vụ công tác điều tra.

 

Công an TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương xác minh, đấu tranh, phát hiện các hành vi tương tự để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

 

 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website