Nâng cao chất lượng công tác văn thư, lưu trữ trong Công an nhân dân

20/05/2022
Lượt xem: 3745
Sáng 20/5/2022, tại Hà Nội, Văn phòng Bộ Công an tổ chức Lễ khai giảng Lớp tập huấn công tác văn thư, lưu trữ tài liệu hình thành phổ biến trong Công an nhân dân. Thượng tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an chủ trì Lễ khai giảng.
Toàn cảnh Lễ khai giảng Lớp tập huấn.


Tham gia Lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Phòng Hành chính tổng hợp của các trường và bệnh viện Công an nhân dân khu vực phía Bắc.

Phát biểu khai giảng Lớp tập huấn, Thượng tá Mai Xuân Thảo nhấn mạnh, công tác văn thư là một trong những khâu công tác quan trọng, không thể thiếu trong hoạt động của Công an các đơn vị, địa phương, đảm bảo thông tin, tài liệu phục vụ chỉ đạo, quản lý, điều hành của lãnh đạo Công an các cấp.

Thượng tá Mai Xuân Thảo phát biểu tại Lễ khai giảng.


Mục đích của Lớp tập huấn này nhằm quán triệt, hướng dẫn cho cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương trực tiếp thực hiện công tác văn thư, lưu trữ nắm chắc và triển khai có hiệu quả, thống nhất các quy định của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về công tác văn thư, lưu trữ.

Đồng thời, Lớp tập huấn sẽ trang bị kiến thức, kỹ năng, nắm bắt các quy trình xử lý văn bản đến, quản lý văn bản đi, quản lý và sử dụng con dấu, lập và lưu trữ hồ sơ, tài liệu hình thành phổ biến trong Công an nhân dân cho các học viên; từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác văn thư, lưu trữ, đưa công tác này ngày càng chính quy, hiện đại hóa; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác văn thư, lưu trữ tài liệu hình thành phổ biến tại Công an các đơn vị, địa phương đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn...

Thượng tá Lê Thị Hinh, Trưởng Phòng Hành chính, Văn phòng Bộ Công an giới thiệu nội dung Lớp tập huấn.


Để Lớp tập huấn, huấn luyện đạt chất lượng, hiệu quả nhất, Thượng tá Mai Xuân Thảo để nghị các giảng viên tập trung hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ về công tác văn thư, lưu trữ cho học viên, nhất là đối với những nhiệm vụ, nghiệp vụ thường xuyên thực hiện; đặc biệt là những quy định mới của Bộ Công an trong công tác này.

Các học viên tham dự tập huấn cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tham gia đầy đủ và thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định của lớp; tích cực tham gia ý kiến, trao đổi cởi mở về các nội dung tập huấn để kịp thời giải đáp, hướng dẫn; bảo đảm thực hiện mục tiêu, yêu cầu Lớp tập huấn đề ra.

Ban Tổ chức Lớp tập huấn cùng các học viên chụp ảnh lưu niệm.
Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website