Nghệ An: Tổ chức chiến dịch tuyên truyền, vận động đã uống rượu, bia không lái xe

10/08/2022
Nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ của người dân, ngày 9/8/2022, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An tổ chức chiến dịch “Gõ cửa hàng quán, vận động người đã uống rượu, bia thì không lái xe” dọc tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Nghệ An.
CSGT tuyên truyền, vận động chủ các nhà hàng, quán nhậu ký cam kết về chấp hành luật phòng, chống tác hại của rượu bia, nhắc nhở khách đã uống rượu, bia thì không lái xe.


Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 đã di chuyển xuyên suốt đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Nghệ An từ km 632+600 thuộc xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn đến km 765+900 thuộc xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương để vận động người dân, lái xe, chủ quán chấp hành luật an toàn giao thông, trong đó tập trung vận động đã uống rượu, bia không lái xe. 

Theo đó, lực lượng CSGT đã tổ chức tuyên truyền tại các điểm kinh doanh ăn uống có sử dụng rượu, bia (nhà hàng, karaoke, quán ăn...), nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia, không điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia.

Qua đó, lan tỏa ý thức chấp hành nghiêm luật giao thông đến người dân, nâng cao ý thức trách nhiệm của chủ cơ sở kinh doanh ăn uống có phục vụ bia, rượu đối với cộng đồng. Đồng thời, tuyên truyền, vận động chủ các nhà hàng, quán ăn ký cam kết về chấp hành luật phòng, chống tác hại của rượu bia, nhắc nhở khách đã uống rượu, bia thì không lái xe. Nhắc nhở nhân viên chú ý, thấy bàn nào có khách dùng đồ uống có cồn sẽ thông báo để khách hàng sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ hoặc taxi để về nhà đảm bảo an toàn.
 

Chủ nhà hàng ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về Luật phòng, chống tác hại của rượu bia và trật tự an toàn giao thông.


Các trường hợp đã sử dụng rượu, bia có biểu hiện say xỉn mà không làm chủ bản thân, vẫn cố tình điều khiển phương tiện thì thông báo ngay cho lực lượng Cảnh sát giao thông nơi gần nhất hỗ trợ và xử lý. Bên cạnh đó, các tổ công tác tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về nồng độ cồn trong máu và khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông nhằm giảm tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia. Tính từ 11/3/2022 đến nay, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 đã xử lý 76 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn và 8 trường hợp trong cơ thể có chất ma túy.

Qua đợt tuyên truyền, các chủ cơ sở kinh doanh ăn uống có sử dụng rượu, bia và khách hàng đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với việc đã sử dụng rượu, bia thì không lái xe, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông. Từ đó, thay đổi nhận thức của một bộ phận người dân, hiểu được tác hại của lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe cộng đồng. Nâng cao hiểu biết, tạo ý thức tự giác chấp hành, xây dựng nét văn hóa “đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện” khi tham gia giao thông.
 

CSGT phối hợp chủ các nhà hàng, quán ăn treo băng rôn, phát tờ rơi cho người dân.

 

 

Minh Khôi – Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website