Phát tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông song ngữ cho người nước ngoài

28/10/2022
Lượt xem: 462
Để chủ động trong công tác phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn giao thông liên quan đến người nước ngoài trên địa bàn Thành phố (TP) Hồ Chí Minh trong những tháng cuối năm 2022, đầu năm 2023, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP. Hồ Chí Minh chủ động phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho đối tượng là người nước ngoài thông qua các tờ rơi tuyên truyền song ngữ “Việt – Anh”.

Nội dung các tờ rơi song ngữ là những nguyên tắc cơ bản được quy định trong Luật Giao thông đường bộ và các văn bản pháp luật của Việt Nam liên quan đến công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, được trình bày lồng ghép nội dung với hình ảnh theo hình thức Infographic giúp cho người nước ngoài dễ đọc dễ hiểu. Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP. Hồ Chí Minh tiến hành in ấn và phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để đặt ở các “kệ thông tin”, “quầy thông tin” trong khu vực Ga Quốc tế - là nơi dễ quan sát để hành khách trên máy bay sau khi làm các thủ tục cần thiết ra khu vực lấy hành lý và cổng ra ga sẽ nhìn thấy và sử dụng.

 
Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP. Hồ Chí Minh tuyên truyền an toàn giao thông song ngữ cho người nước ngoài.

 

Đây là một trong những giải pháp trong công tác tuyên truyền của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt nhằm giúp cho người nước ngoài khi đến TP. Hồ Chí Minh làm việc, học tập, du lịch có kiến thức cơ bản để chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam khi tham gia giao thông, từ đó phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn TP có liên quan đến người nước ngoài.

 

Văn Quới - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website