Phụ nữ Công an Quảng Ngãi lan tỏa hình ảnh đẹp từ những người mẹ đỡ đầu

27/11/2022
"Mẹ đỡ đầu" là một trong những chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Chương trình đã đem yêu thương, sự kết nối giữa những người mẹ đỡ đầu với trẻ mồ côi, vốn dĩ thiếu thốn về cả vật chất lẫn tinh thần, thiếu thốn sự chở che, đùm bọc của những người thương yêu trong gia đình. Cùng với phụ nữ lực lượng Công an nhân dân, phụ nữ Công an Quảng Ngãi đã và đang lan tỏa những hình ảnh đẹp, tình cảm ấm áp của những người mẹ đỡ đầu với các con thơ kém may mắn trong cuộc sống.

Ngay từ khi chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội Phụ nữ Bộ Công an phát động, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai sâu rộng đến các cơ sở Hội trực thuộc và được hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng. Với tinh thần nhân ái, lan tỏa yêu thương, các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận chăm sóc, đỡ đầu 25 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc hỗ trợ về vật chất, những người mẹ đỡ đầu thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc, động viên tinh thần, hướng dẫn các con học tập, cách tự chăm sóc bản thân; giáo dục sức khỏe, vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc giúp trẻ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm tặng, quà cho trẻ mồ côi do Hội nhận đỡ đầu.


Em Trần Thị Thu Thương, học sinh lớp 10 ở xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi người cha là trụ cột gia đình đã đột ngột qua đời trong một tai nạn giao thông, mẹ thường xuyên đau ốm, không có khả năng lao động. Không có nguồn thu nhập của gia đình, con đường đến trường của Thương gặp muôn vàn khó khăn, trong khi nhiều năm liền em đạt học sinh giỏi, luôn có ý chí vươn lên trong học tập. Thấu hiểu và sẻ chia với những thiếu thốn về vật chất và tinh thần của em, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi đã nhận đỡ đầu, định hướng cho em Thương tiếp tục đến trường với mức hỗ trợ là 35.000.000 đồng trong thời gian 5 năm. Sự hỗ trợ kịp thời này là nguồn động lực to lớn tiếp bước em đến trường, giúp em vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Em Phạm Kiều Vi, 11 tuổi bị mất một chân và phải vĩnh viễn rời xa vòng tay mẹ trong một tai nạn giao thông từ khi em chưa đầy 2 tuổi, bố bỏ đi làm ăn xa và lập gia đình mới. Cuộc sống hàng ngày của em thiếu thốn rất nhiều sự yêu thương, chăm sóc của gia đình. Nhờ sự kết nối của địa phương, những người mẹ của Hội Phụ nữ Xây dựng lực lượng II đã dành một phần kinh phí để đóng góp hỗ trợ nuôi dưỡng em Vi, tiếp thêm nguồn động lực để em vượt qua mất mát, khó khăn trong cuộc sống, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Hội Phụ nữ Xây dựng lực lượng II nhận đỡ đầu em Phạm Kiều Vy, xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh.


Bên cạnh việc huy động nguồn lực từ hội viên phụ nữ Công an tỉnh và các mạnh thường quân để hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi, phụ nữ Công an tỉnh Quảng ngãi còn có những cách làm hay, sáng tạo để tạo nguồn kinh phí chăm sóc, tiếp sức trẻ mồ côi. Điển hình là việc triển khai Công trình “Ly cafe tình thương” của Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần, từ nguồn kinh thu được của việc triển khai công trình, Phụ nữ Phòng Hậu cần đã nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng 02 anh em ruột Trương Tấn Phong và Trương Thị Ánh Hường, mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống cùng bà nội già yếu, đi lại khó khăn. 

Ngoài số tiền 1.000.000đ hỗ trợ hàng tháng, Hội thường xuyên thăm hỏi, động viên, chăm sóc các em. Nhân dịp đầu năm học mới, nhận được chiếc xe đạp từ những mẹ đỡ đầu, Ánh Hường xúc động chia sẻ “Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, được các cô ở Công an tỉnh giúp đỡ, em cảm thấy rất cảm động và hứa luôn học tập tốt để không phụ lòng các cô…”

Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần trao tặng xe đạp cho trẻ mồ côi.


Không những triển khai hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu”, thời gian qua Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi còn làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Tổ chức nhiều hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trẻ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thông qua Chương trình “Đồng hành cùng trẻ em đến trường”, “Xuân ấm vùng cao”, “Sóng và máy tính cho em”, “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương” tặng hàng ngàn suất học bổng, tập vở, cặp học sinh; trao xe đạp, xây dựng 01 Công trình “Thư viện xanh”, 02 Công trình “Khu vui chơi an toàn cho trẻ em”…

Có thể nói Chương trình “Mẹ đỡ đầu” và các chương trình hướng đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã trở thành hoạt động thường xuyên, mang tính nhân văn trong các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh, thể hiện vai trò, trách nhiệm, tình yêu thương và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Qua đó, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của những Người mẹ đỡ đầu là nữ chiến sĩ Công an đã và đang chắp cánh cho trẻ mồ côi có thêm nghị lực để viết tiếp những ước mơ và trở thành công dân có ích cho xã hội./. 

 

Huyền Thu - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website