Theo đó, đơn vị đã triển khai như đăng ký chứng thư số, xây dựng dự thảo các quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC mức độ 3, mức độ 4 do Công an tỉnh Thái Nguyên thực hiện; tổ chức tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận thủ tục hành chính; triển khai ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội và PCCC thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh cho tổ chức, cá nhân qua dịch vụ bưu chính công ích. Tổ chức tuyên truyền đến các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên về chủ trương, quy trình việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 lĩnh vực PCCC và CNCH thuộc thẩm quyển giải quyết của Công an tỉnh Thái Nguyên. Từ ngày 15/5/2022, Công an tỉnh Thái Nguyên chính thức tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đối với các thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết.
|
Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận và giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC. |
Anh Phạm Anh Đức, nhân viên phụ trách công tác PCCC của Công ty Cổ phần dịch vụ đầu tư và thương mại TNG Thái Nguyên thường xuyên nộp hồ sơ liên quan đến công tác PCCC và CNCH tới cơ quan chức năng. Khác với mọi lần phải tới trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh để nộp, giờ đây, anh Đức chỉ cần ngồi tại Công ty và nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công an, giảm thiểu công sức, thời gian, chi phí…
Sau 03 tháng triển khai, có thể thấy rõ lợi ích của việc giải quyết thủ tục hành chính nói chung và trong lĩnh vực PCCC nói riêng qua mạng internet. Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, giảm được thời gian gửi/nhận hồ sơ và có thể thực hiện 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối Internet; tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ; có thể theo dõi tình trạng quá trình giải quyết hồ sơ; tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm… Với những lợi ích nêu trên, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân đang từng bước được thừa hưởng những ưu việt từ việc xây dựng Chính phủ số đem lại.