Tọa đàm khoa học: Cải cách tư pháp góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam

09/06/2022
Lượt xem: 1318
Ngày 08/6/2022, Học viện Cảnh sát dân dân đã tổ chức Tọa đàm khoa học “Cải cách tư pháp góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay”. Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện chủ trì Tọa đàm.

Tham dự Tọa đàm còn có các đồng chí: Trung tướng, GS.TS Nguyễn Ngọc Anh, nguyên Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an, Thành viên Ban Chuyên đề giúp việc Bộ trưởng Bộ Công an; TS Nguyễn Cảnh Lam, Vụ trưởng Vụ Cải cách tư pháp, Ban Nội chính Trung ương; đại diện các đơn vị thuộc Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp; Cục Khoa học, chiến lược và lịch sử - Bộ Công an…
 

Các đại biểu tham dự Tọa đàm.


Cải cách tư pháp là một trong những nội dung trọng tâm của Đề án xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Việc đánh giá đúng, đầy đủ, chính xác, khoa học về cải cách tư pháp ở nước ta, đặc biệt là sau 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về Cải cách tư pháp đến năm 2020 có ý nghĩa lớn về mặt lý luận và thực tiễn để khẳng định những kết quả đạt được góp phần quan trọng xây dựng, triển khai Đề án xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
 

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Tọa đàm.


Từ thực tiễn nêu trên, Tọa đàm khoa học “Cải cách tư pháp góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay” được tổ chức nhằm nghiên cứu và làm rõ những vấn đề lý luận cũng như thực tiễn, kiến nghị đề xuất quan điểm và những giải pháp cơ bản về cải cách tư pháp góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 và những vấn đề đặt ra đối với công tác của lực lượng Công an nhân dân.
 

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Ngọc Anh, Thành viên Ban Chuyên đề giúp việc Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tham luận tại Tọa đàm.


Tọa đàm khoa học đã được lắng nghe những ý kiến tâm huyết của các đại biểu khách mời về các chủ đề như: Khái quát về quá trình hình thành xây dựng Đề án “Xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045”; Cải cách tư pháp trong Công an nhân dân góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Định hướng và kiến nghị một số giải pháp cơ bản về cải cách tư pháp góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam và những vấn đề đặt ra đối với công tác của lực lượng Công an nhân dân; Thực tiễn về cải cách tư pháp góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay.

Cũng trong khuôn khổ Tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, giao lưu và giải đáp những thắc mắc của cán bộ, giảng viên, học viên Học viện về các nội dung liên quan đến cải cách tư pháp góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
 

TS Nguyễn Cảnh Lam, Vụ trưởng Vụ Cải cách tư pháp, Ban Nội chính Trung ương phát biểu tham luận tại Tọa đàm.


Phát biểu tại Tọa đàm, Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện đánh giá cao và ghi nhận tinh thần trách nhiệm làm việc khoa học, đổi mới sáng tạo của Ban Tổ chức Tọa đàm và cảm ơn sự tham gia, đóng góp ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia, cán bộ thực tiễn. Những ý kiến tham luận của các đại biểu sẽ được ghi nhận để bổ sung, hoàn thiện những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến cải cách tư pháp, góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
 

 

A Hiệu - Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website