TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh tuyên truyền kết hợp xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn

26/07/2022
Lượt xem: 1082
6 tháng đầu năm 2022, trên toàn địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông, làm 8 người chết, 18 người bị thương. Nhằm tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP. Hồ Chí Minh tăng cường xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trong đó tập trung xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn.

 

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.


Các Đội, Trạm thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an Thành phố, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an 21 quận, huyện, thành phố Thủ Đức đã trực tiếp đến và vận động chủ các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, karaoke… cùng lực lượng chức năng thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Luật Giao thông đường bộ; tuyệt đối không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia.

Tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại của rượu bia và Luật giao thông đường bộ đến các cơ sở kinh doanh ăn, uống trên địa bàn Thành phố.


Sau khi được thông tin về các mức phạt đối với hành vi vi phạm về nồng độ cồn theo quy định hiện hành và những hậu quả nặng nề từ những vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia gây ra, nhiều chủ cơ sở kinh doanh đã ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, Luật Giao thông đường bộ và treo băng rôn “Không lái xe sau khi đã uống rượu, bia” ở vị trí khách hàng dễ quan sát; đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng không lái xe sau khi sử dụng rượu, bia. 

Nhiều cơ sở kinh doanh hỗ trợ giữ xe qua đêm và đặt xe cho khách đã sử dụng rượu, bia về nhà để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho khách hàng của mình, cũng như an toàn của những người xung quanh.

Chủ nhà hàng cam kết tuyên truyền và vận động khách hàng không lái xe sau khi đã uống rượu bia.


Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động người dân tự giác chấp hành, Phòng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đã bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Từ khi triển khai Kế hoạch cao điểm xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, từ ngày 20/6/2022 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đã lập biên bản, xử lý hơn 1.460 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn. Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đang là một trong những giải pháp góp phần ngăn chặn tận gốc nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Lan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website