Tri ân những cống hiến của giới văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự

07/02/2023
Sáng 07/02/2023, nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội (CATP) đã tổ chức cuộc gặp gỡ giao lưu, tri ân những cống hiến của giới văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô. Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc CATP Hà Nội, chủ trì buổi gặp mặt.

Đến dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an; Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội; Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cùng với sự góp mặt của 80 văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo tiêu biểu của Thủ đô...
 

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, phát biểu tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Hải Trung bày tỏ, việc gặp gỡ giới văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu của Thủ đô được CATP Hà Nội bắt đầu thực hiện từ năm 2012, trở thành hoạt động mang tính định kỳ ý nghĩa. Sau một năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc gặp gỡ năm nay có thể xem là sự cộng hưởng tình cảm để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn kết mật thiết, bền chặt giữa lực lượng công an Thủ đô với các văn nghệ sĩ, trí thức, báo giới... Nhờ sự phối hợp tận tâm, tận lực của đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo Thủ đô nên lực lượng CATP Hà Nội đã phát huy được sức sáng tạo, năng lực và cống hiến trên mọi lĩnh vực, từ đó góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho Thủ đô, trái tim của cả nước...

"Sự phối hợp, giúp đỡ của giới văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo không chỉ ở những thứ chúng ta có thể nhìn thấy được, viết được, tả được, mà ở cả những việc không phải ai cũng nhìn ra. Các bác, các anh, các chị bằng các tác phẩm, bài giảng, bài viết, công trình của mình đã hướng con người ta đến những giá trị "chân - thiện - mỹ", có nhân sinh quan, thế giới quan phù hợp với chuẩn mực đạo đức, pháp luật, phong tục tập quán truyền thống. Đặc biệt với Hà Nội, mọi người đã và đang xây dựng đúng theo định hướng văn hóa đặc trưng nghĩa tình, thanh lịch, tiêu biểu cho lương tri, phẩm giá của văn hóa người Việt. Đó mới chính là sự đồng hành quan trọng nhất!" - Trung tướng Nguyễn Hải Trung nhấn mạnh.
 

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy Lợi, chia sẻ tại buổi gặp mặt.


Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Thầy thuốc Nhân dân, TS Nguyễn Viết Nhung, nguyên Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, kể về kỷ niệm khi ông nhận nhiệm vụ lãnh đạo Bệnh viện Phổi Trung ương vào tháng 9/2013, cũng là lúc Bộ Công an và Bộ Y tế ký 03 bản cam kết phối hợp hoạt động. Dựa trên các cam kết phối hợp giữa 02 Bộ thì CATP Hà Nội đã có sự phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trên địa bàn Thành phố một cách rất cụ thể, từ đó các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô nhận được sự hỗ trợ, phối hợp rất chặt chẽ từ lực lượng CATP Hà Nội.

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy Lợi cho biết, trường có số lượng rất đông sinh viên, giảng viên, khoảng 23.000 sinh viên, 1.200 cán bộ giảng viên, riêng khu ký túc xá có khoảng 5.000 sinh viên cư trú trực tiếp trong khuôn viên trường, xung quanh giáp nhiều khu dân cư, nhiều trường khác nên nhà trường luôn xác định có tính nhạy cảm rất cao với các vấn đề, tệ nạn xã hội trong khu vực trường. Tuy nhiên trong nhiều năm qua, lãnh đạo nhà trường luôn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của CATP Hà Nội, lên kế hoạch chi tiết về các buổi gặp gỡ nói chuyện, trao đổi với các em sinh viên về việc đề phòng các tệ nạn xã hội có thể xảy ra, đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ vòng trong, vòng ngoài... và cả trên không gian mạng xã hội.
 

Chụp ảnh lưu niệm sau buổi gặp mặt.


Buổi gặp gỡ khép lại trong không khí đầm ấm, gần gũi, một lần nữa khẳng định mối quan hệ gắn bó, tình cảm, hỗ trợ mật thiết giữa giới văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo Thủ đô với lực lượng CATP Hà Nội; đồng thời thể hiện sự trân trọng của Công an Thủ đô đối với những đóng góp quý báu của các văn nghệ sỹ, trí thức, nhà báo Thủ đô đã dành cho lực lượng. 

 

Huyền Vy - Trần Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website