Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I khai giảng năm học mới

09/09/2022
Lượt xem: 3026
Sáng 09/9/2022, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân (ANND) I khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Thiếu tướng, TS Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự buổi Lễ có lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an; các học viện, trường Công an nhân dân, Công an một số đơn vị, địa phương và chính quyền địa phương, nơi Nhà trường đóng quân.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến tặng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng ANND I nhân dịp khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

 

Trình bày diễn văn tại Lễ khai giảng, Đại tá, TS Trần Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng ANND I nêu rõ: Năm học 2021 - 2022 diễn ra trong bối cảnh tình hình trong nước và thế giới có nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch COVID-19 đã tác động, ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống xã hội nói chung, cũng như sức khỏe, điều kiện công tác, học tập của thầy và trò Nhà trường. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, giáo viên và học viên, Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2021-2022 đề ra. Nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ vượt tiến độ, chất lượng các mặt công tác được nâng lên so với năm học trước; có nhiều sáng kiến, mô hình, cách làm hay, nhiều gương điển hình tiên tiến trong công tác giảng dạy, học tập và rèn luyện. 

Với những kết quả, thành tích đã đạt được trong năm học 2021 - 2022, tổng kết năm học, Nhà trường được đề nghị tặng Cờ thi đua của Bộ Công an; được Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tặng 01 Cờ thi đua xuất sắc; 01 đồng chí được tặng Huân chương “Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba”; 01 đồng chí được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”; 13 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 03 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân”…

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và học viên Trường Cao đẳng ANND I đã đạt được trong năm học 2021 - 2022.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng.

 

Chỉ đạo một số nhiệm vụ cần thực hiện trong năm học 2022 – 2023, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đề nghị Nhà trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương về giáo dục, đào tạo đã được nêu trong Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 118 của Đảng uỷ Công an Trung ương về thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị để cụ thể hoá thành chương trình nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và những năm tiếp theo với lộ trình phù hợp... Tiếp tục quán triệt thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương khoá XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo; trong đó tổ chức hiệu quả phong trào thi đua dạy giỏi, học tập, rèn luyện tốt; đổi mới phương pháp dạy học theo phương châm gắn lý luận với thực tiễn, lấy người học làm trung tâm, học đi đôi với hành; chú trọng rèn luyện kỹ năng, tay nghề, nhất là kỹ năng vận động quần chúng, văn hoá ứng xử, tác phong và kỹ năng thực hành nghiệp vụ để học viên sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao từ thực tiễn.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến cùng các đại biểu dự Lễ khai giảng.

 

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Nhà trường cần đẩy mạnh công tác tuyển sinh, đào tạo, khảo thí đảm bảo chất lượng đào tạo; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên bởi chất lượng đào tạo phụ thuộc phần lớn vào chất lượng người thầy. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý, rèn luyện đối với học viên; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, trong đó chú trọng nghiên cứu những vấn đề mới, tư duy mới về an ninh quốc gia và bảo vệ an ninh quốc gia; tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng công tác Đảng, công tác chính trị và quần chúng. Tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, đẩy nhanh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý điều hành hướng tới xây dựng nhà trường thông minh; tăng cường các hoạt động hợp tác với các cơ quan, đơn vị, nhà trường trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân…

Tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc trong năm học 2020 - 2021 và năm học 2021 - 2022.

 

Thanh Huyền
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website