Bắt giữ một đối tượng người Brazil về hành vi sản xuất và phát tán tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em

17/09/2020
Vào ngày 09/9/2020, các cơ quan chức năng Brazil đã bắt giữ một kẻ tình nghi lạm dụng tình dục trẻ em qua nguồn tin do Đơn vị phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em của INTERPOL cung cấp. Đối tượng này đã đăng hình ảnh và các đoạn phim lạm dụng trẻ em trong nhiều năm.

Cảnh sát khám xét tại nơi ở của đối tượng.

Đối tượng đăng tải các bức ảnh và đoạn phim mô tả hành vi lạm dụng tình dục hai bé gái khoảng 3 và 10 tuổi tại một số diễn đàn Darknet (mạng trực tuyến không thể truy cập bằng cách thông thường mà phải dùng phần mềm chuyên biệt). Một trong những diễn đàn đó được cho là diễn đàn lạm dụng tình dục trẻ em sử dụng tiếng Bồ Đào Nha lớn nhất trên Darknet.

Vào ngày 09/9/2020, lực lượng Cảnh sát bang Sao Paulo đã bắt giữ người đàn ông này và thu giữ các thiết bị của anh ta, trong đó có các dữ liệu về lạm dụng trẻ em gần đây do đối tượng tạo ra. Các nạn nhân trong đoạn phim gốc đã được xác định danh tính và được bảo vệ an toàn, đồng thời các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Ông Rolando de Souza, Tổng Cục trưởng Cảnh sát Liên bang Brazil nhấn mạnh: "Bóc lột tình dục trẻ em là một trong những tội phạm nghiêm trọng nhất mà cộng đồng thực thi pháp luật toàn cầu phải đối mặt, và chỉ thông qua công tác điều tra và hợp tác quốc tế hiệu quả, chúng ta mới có thể hoàn thành trách nhiệm của mình để bảo vệ thế hệ tương lai".

Một báo cáo đánh giá gần đây của INTERPOL về lạm dụng tình dục trẻ em cho thấy dịch bệnh COVID-19 đã dẫn đến sự gia tăng của các hoạt động bóc lột và lạm dụng tình dục trẻ em trên các diễn đàn Darknet. Ngoài ra, trong giai đoạn giãn cách xã hội để phòng dịch, các đối tượng quản lý diễn đàn có nhiều thời gian hơn để tạo các diễn đàn mới.

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm