Đối thoại INTERPOL lần thứ 7: Hướng tới mô hình chia sẻ dữ liệu toàn cầu

27/10/2023
Từ ngày 25-26/10/2023, Đối thoại INTERPOL lần thứ 7 về cấu trúc chính sách đa phương hiệu quả chống lại các mối đe dọa toàn cầu diễn ra tại thủ đô Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất với sự tham gia của các cơ quan: Hội đồng Bộ trưởng Nội vụ Ả Rập (AIMC), Cơ chế hợp tác Cảnh sát Châu Phi (AFRIPOL), Cộng đồng Cảnh sát Châu Mỹ (AMERIPOL), Hiệp hội Cảnh sát các nước ASEAN (ASEANAPOL), Cơ quan an ninh và phòng chống tội phạm Cộng đồng Caribe (CARICOM IMPACS), Tổ chức Hợp tác kinh tế (ECO), Cơ quan hợp tác thực thi Pháp luật Liên minh Châu Âu (Europol), Cơ quan bảo vệ biên giới và bờ biển Châu Âu (Frontex), Lực lượng Cảnh sát Hội đồng hợp tác vùng vịnh (GCCPOL), Cơ quan chống khủng bố của Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO-RATS) và Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC).
Toàn cảnh Đối thoại.
Toàn cảnh Đối thoại.


Cùng với sự gia tăng đáng kể về dữ liệu của Cảnh sát trong thập kỷ qua, hệ thống trao đổi thông tin cũng đã được phát triển và mở rộng đáng kể nhưng không phải lúc nào cũng phù hợp. Điều này gây trở ngại cho việc chia sẻ thông tin, ảnh hưởng tới công tác phòng chống tội phạm. Tại Đối thoại, Ngài Jürgen Stock, Tổng thư ký INTERPOL cho biết: “Thập kỷ tới có thể chứng kiến cơ sở hạ tầng liên lạc của Cảnh sát phong phú và hiệu quả nhất từng có cho cơ quan thực thi pháp luật nếu chúng ta có thể thiết kế được bức tranh toàn cảnh phù hợp”.

Tại Đối thoại, các thành viên đã thống nhất hợp tác hướng tới mục tiêu thiết lập một mô hình toàn cầu – xác định các kênh liên lạc, đặt ra các tiêu chuẩn chia sẻ dữ liệu và thúc đẩy hợp tác.

Đại diện từ các tổ chức an ninh và thực thi pháp luật khu vực cũng được cập nhật về quá trình đánh giá liên tục các mục tiêu chính sách toàn cầu của INTERPOL, phản ánh các ưu tiên thực thi pháp luật toàn cầu phù hợp với Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc về phát triển bền vững. Các thành viên Đối thoại đã nhất trí rằng việc thực hiện hiệu quả các mục tiêu sẽ là trọng tâm của các nỗ lực trong năm tới.

Bản quyền INTERPOL
Tìm kiếm