Chia sẻ thông tin quan trọng để giải quyết các mối đe dọa hóa học

19/10/2023
Đại hội toàn cầu về An ninh hóa học và các mối đe dọa mới nổi diễn ra vào trung tuần tháng 10/2023 tại Bangkok, Thái Lan. Đại hội do INTERPOL đồng chủ trì với Cơ quan an ninh mạng và cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ (CISA), Cơ quan giảm thiểu mối đe dọa quốc phòng Hoa Kỳ (DTRA) và Cục điều tra liên bang Hoa Kỳ (FBI), cùng với sự hợp tác của Đối tác toàn cầu G7 chống lây lan về vũ khí và vật liệu hủy diệt hàng loạt, Bộ Ngoại giao Canada và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.
 


Đại hội năm nay có sự tham gia của hơn 300 chuyên gia từ các cơ quan thực thi pháp luật, ngành công nghiệp, tổ chức quốc tế, Chính phủ và giới học thuật. Tại Đại hội, các đại biểu đã chia sẻ thông tin, nghiên cứu trường hợp thực tiễn về các vấn đề liên quan đến quản lý rủi ro, quan hệ đối tác công/tư và những thách thức trong việc thực hiện an ninh hóa học hiệu quả.

Với chủ đề An ninh hóa học trong hành động, Đại hội toàn thể năm nay cũng tập trung vào các mối đe dọa mới nổi bao gồm việc sử dụng in 3D với mục đích bất hợp pháp, các tác nhân dựa trên dược phẩm và AI.
 

 

Ngài Trợ lý Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết: “Chúng ta cần đi trước tội phạm nói chung và tội phạm khủng bố nói riêng một bước trong việc xác minh, tịch thu các hóa chất nguy hiểm nhằm gây tổn hại đến tính mạng những người vô tội. Vai trò của INTERPOL trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác giữa cơ quan thực thi pháp luật và chính phủ, cũng như khu vực tư nhân là chìa khóa để đảm bảo rằng thông tin quan trọng được chia sẻ với đúng người vào đúng thời điểm.”

Giám đốc chống khủng bố của INTERPOL, Catherine Colthart, cho biết: “Việc phá bỏ các rào cản và tăng cường mối quan hệ của chúng ta trên mọi lĩnh vực của chuỗi cung ứng hóa chất là cách duy nhất để chúng ta có thể bảo đảm các hóa chất nguy hiểm không rơi vào tay kẻ xấu. An ninh hóa học là trách nhiệm toàn cầu và trọng tâm của mạng lưới này vẫn là hỗ trợ các mối quan hệ đối tác cho phép cơ quan thực thi pháp luật và cộng đồng quốc tế giải quyết mối đe dọa này một cách hiệu quả.”

Kể từ khi thành lập vào năm 2018, mạng lưới Đại hội Hóa chất Toàn cầu và các mối đe dọa mới nổi đã hạn chế các lỗ hổng bảo mật bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận đa ngành và cung cấp thông tin hữu ích cho người tham gia.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm