Chương trình Lãnh đạo Cảnh sát trẻ toàn cầu INTERPOL lần thứ 3

02/02/2023
Chương trình Lãnh đạo Cảnh sát trẻ toàn cầu INTERPOL lần thứ 3 đã được tổ chức từ ngày 25/01-02/02/2023 tại New Delhi, Ấn Độ. Chương trình quy tụ nhiều lãnh đạo cấp cao các nước như: Ngài Sigríður Björk Guðjónsdóttir, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Iceland; Ông Krista Aas, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và Biên phòng Estonia; Ông Nick Evans, Quyền Giám đốc phụ trách hoạt động Nghiên cứu và Sáng tạo, Cơ quan tư vấn chính sách New Zealand tại Úc và các sĩ quan Cảnh sát trẻ của Chương trình trong hai lần trước.

Chương trình Lãnh đạo Cảnh sát trẻ toàn cầu INTERPOL lần thứ nhất được thiết lập vào năm 2019. Chương trình tập hợp các cán bộ thực thi pháp luật trẻ đầy tham vọng từ các quốc gia thành viên INTERPOL để cùng trao đổi, thảo luận về xu hướng tội phạm mới nổi, đồng thời tiếp nhận các ý kiến tư vấn hữu ích từ các sĩ quan cấp cao và các chuyên gia nhiều kinh nghiệm từ các quốc gia, các tổ chức quốc tế.
 

Hình ảnh về hoạt động của Chương trình.
Hình ảnh về hoạt động của Chương trình.


Phát biểu tại Chương trình, ông Jürgen Stock, Tổng thư ký INTERPOL nhấn mạnh rằng “khi quá trình số hóa và toàn cầu hóa phát triển, tội phạm ngày càng gia tăng. Sự tin tưởng giữa các cơ quan thực thi pháp luật ở các quốc gia khác nhau trở nên quan trọng hơn bao giờ hết bởi không một quốc gia nào có thể tự mình chống lại mối đe dọa xuyên biên giới một cách hiệu quả”.

Tại Chương trình, Trung tâm Sáng tạo của INTERPOL đã cùng với các sĩ quan Cảnh sát trẻ tiến hành thảo luận về sự tin tưởng giữa cơ quan thực thi pháp luật của các quốc gia sẽ thay đổi như thế nào trong thời đại kỹ thuật số thông qua việc sử dụng những công nghệ tiên tiến là sản phẩm của các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Deepfakes) để tạo ra hàng loạt các thông tin sai lệch, gây khó khăn cho quá trình kết nối và tạo dựng niềm tin giữa các cơ quan thực thi pháp luật. Bên cạnh đó, các sĩ quan Cảnh sát trẻ còn được nghe các chuyên gia, lãnh đạo cấp cao các nước chia sẻ về cách duy trì niềm tin một cách hiệu quả, cùng nhau đề xuất các giải pháp xây dựng niềm tin, thúc đẩy quan hệ hợp tác phòng, chống tội phạm giữa các quốc gia trong thời đại kỹ thuật số.

Chương trình đã giúp các sĩ quan Cảnh sát trẻ phát triển một mạng lưới hợp tác toàn cầu giữa các cơ quan thực thi pháp luật ở hơn 40 quốc gia trong phòng, chống tội phạm. Ông Fatema Awad, đến từ Bộ Nội vụ Bahrain cho biết: Chương trình này đã giúp chúng tôi tự tin đề xuất các giải pháp sáng tạo mới cho cấp trên của chúng tôi khi quay trở về nước và các cựu thành viên tham gia Chương trình đã giúp giải quyết các vấn đề hợp tác quốc tế một cách nhanh chóng, kịp thời hơn.

Bản quyền INTERPOL
Tìm kiếm