Hội nghị INTERPOL khu vực châu Mỹ lần thứ 25 góp phần tăng cường hợp tác khu vực trong phòng, chống tội phạm có tổ chức

24/03/2023
Hội nghị INTERPOL khu vực châu Mỹ lần thứ 25 được tổ chức tại Santiago, Chile trong 03 ngày (từ ngày 21-23/3/2023) với sự tham gia của hơn 100 sỹ quan cấp cao đến từ 37 quốc gia trong khu vực.
Các đại biểu đến từ 37 quốc gia tham dự hội nghị.
Các đại biểu đến từ 37 quốc gia tham dự Hội nghị.


Hội nghị tập trung trao đổi về các mối đe dọa của tội phạm có tổ chức đang nổi lên trong khu vực như tội phạm ma túy, mua bán người, tội phạm môi trường và tội phạm sử dụng công nghệ cao. Qua đó, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn tại mỗi quốc gia, xây dựng chiến lược tăng cường hợp tác trong khu vực để đối phó với tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia trong khu vực thông qua kênh hợp tác INTERPOL.
 

Bà Carolina Toha Morales phát biểu tại Lễ khai mạc Hội nghị.
Bà Carolina Toha Morales phát biểu tại Lễ khai mạc Hội nghị.


Phát biểu tại phiên khai mạc, Bà Carolina Toha Morales, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Bộ Công an Chile đã cam kết Chile luôn dành sự ưu tiên hàng đầu để hỗ trợ INTERPOL trong công tác đấu tranh chống tội phạm ở khu vực và trên thế giới.

Tại Hội nghị, ông Ahmed Naser Al-Raisi, Chủ tịch INTERPOL và ông Jürgen Stock, Tổng Thư ký INTERPOL khuyến khích các quốc gia trong khu vực tăng cường sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu của INTERPOL trong phòng, chống tội phạm có tổ chức. INTERPOL đảm bảo chia sẻ thông tin Cảnh sát một cách nhanh chóng và hiệu quả, hỗ trợ các quốc gia trong điều tra tội phạm xuyên quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh khu vực. 
 

Bản quyền INTERPOL
Tìm kiếm