Hội nghị sĩ quan INTERPOL về bảo vệ dữ liệu

05/06/2023
Từ ngày 5-6/6/2023, Hội nghị sĩ quan INTERPOL về bảo vệ dữ liệu đã diễn ra tại Tổ hợp INTERPOL toàn cầu (IGCI) ở Singapore. Tham dự Hội nghị có các sĩ quan làm công tác bảo vệ dữ liệu đến từ các Văn phòng INTERPOL quốc gia.
Hội nghị sĩ quan INTERPOL về bảo vệ dữ liệu.
Hội nghị sĩ quan INTERPOL về bảo vệ dữ liệu.


Phát biểu tại Hội nghị, Tổng thư ký INTERPOL Jürgen Stock nhấn mạnh: Nhằm mục đích thực thi pháp luật toàn cầu, việc chia sẻ dữ liệu chính xác, an toàn là công tác trọng tâm của INTERPOL. Do đó, mọi thông tin được trao đổi phải đáng tin cậy, đồng thời phải được bảo mật. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nhận định, hiện nay do công nghệ phát triển, nguồn dữ liệu do các nước chia sẻ ngày càng tăng. Bên cạnh những thuận lợi do việc chia sẻ dữ liệu mang lại, tạo điều kiện cho hoạt động trao đổi thông tin, phối hợp điều tra của cơ quan thực thi pháp luật các quốc gia thành viên nhưng cũng đặt ra những thách thức nhất định trong quản lý và bảo mật của dữ liệu. Để ứng phó với tình trạng này, Hội nghị đã đề xuất ra các giải pháp nhằm ứng phó với việc gia tăng nguồn dữ liệu, xử lý các lỗ hổng về bảo mật.

Trong lĩnh vực bảo mật dữ liệu, INTERPOL là tổ chức quốc tế duy nhất trên thế giới có một mạng lưới các sĩ quan do Văn phòng INTERPOL các quốc gia bổ nhiệm để phụ trách công tác bảo mật dữ liệu. Các Văn phòng INTERPOL quốc gia có trách nhiệm đảm bảo mọi thông tin trao đổi phải tuân theo Điều lệ, quy định của INTERPOL, pháp luật quốc gia và các nghĩa vụ quốc tế. Năm 2019, INTERPOL đã thành lập Ủy ban xử lý dữ liệu để đánh giá, xem xét về tính phù hợp giữa các quy định của INTERPOL trong xử lý dữ liệu với mục đích và các tiêu chuẩn quốc tế. 

 

Bản quyền INTERPOL
Tìm kiếm