Tội phạm có tổ chức ở khu vực châu Âu có xu hướng ngày càng gia tăng

08/05/2023
Ngày 8/5/2023, Hội nghị INTERPOL khu vực châu Âu lần thứ 50 đã được tổ chức tại Ohrid, Bắc Macedonia để kỷ niệm 30 năm ngày Bắc Macedonia chính thức trở thành thành viên INTERPOL. Tham dự Hội nghị có hơn 140 quan chức thực thi pháp luật từ 53 quốc gia thành viên ở khu vực châu Âu.

Tham dự Hội nghị, ông Oliver Spasovski, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cộng hòa Bắc Macedonia cho biết: Với tư cách là quốc gia thành viên INTERPOL, trong 30 năm qua, Bắc Macedonia luôn tích cực tham gia vào các hoạt động hợp tác chung của INTERPOL; tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin với các quốc gia thành viên, khai thác và sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu của INTERPOL trong hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.
 

Hội nghị có hơn 140 quan chức thực thi pháp luật từ 53 quốc gia thành viên ở khu vực châu Âu tham dự.

 

Theo thống kê của INTERPOL, trong khoảng từ 3-5 năm qua, tội phạm có tổ chức ở khu vực châu Âu có xu hướng ngày càng gia tăng, đặc biệt là tội phạm về ma túy, tham nhũng, rửa tiền, tội phạm sử dụng công nghệ cao, bóc lột, lạm dụng tình dục trẻ em. Trước tình hình đó, Hội nghị INTERPOL khu vực châu Âu lần này được tổ chức nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực để đấu tranh với tình trạng gia tăng một cách báo động của mạng lưới tội phạm có tổ chức ở châu Âu.

Được thành lập ở trung tâm Châu Âu (thành phố Viên, Áo) trong thời kỳ giữa hai cuộc chiến tranh thế giới, lịch sử của INTERPOL gắn liền với lịch sử của Châu Âu. Tính đến thời điểm hiện tại, các quốc gia thành viên châu Âu vẫn là những quốc gia đi đầu trong việc khai thác, sử dụng và đóng góp vào hệ thống cơ sở dữ liệu của INTERPOL, góp phần nâng cao năng lực của INTERPOL. 

Bản quyền INTERPOL
Tìm kiếm