Mauritania: Nâng cao năng lực quản lý di trú

21/02/2019
Dự án đào tạo chống đưa người di cư trái phép (STOP) của INTERPOL đã bước đầu mang lại những kết quả tích cực trong việc phát hiện và xử lý nhiều trường hợp gian lận giấy tờ và đưa người vượt biên trái phép tại nước Mauritania. Điển hình là thông qua đối chiếu với Hệ thống dữ liệu giấy tờ thông hành bị mất cắp của INTERPOL, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ hai trường hợp sử dụng hộ chiếu Đan Mạch và Thổ Nhĩ Kỳ bị mất cắp để thực hiện hành vi vượt biên trái phép.

Khóa tập huấn của dự án STOP do Đơn vị chống đưa người vượt biên trái phép của INTERPOL tổ chức từ ngày 07-11/01/2019 tại Mauritania đã đào tạo cho 20 sỹ quan sử dụng công cụ kiểm soát của INTERPOL như I-24/7. Sau hai ngày tập huấn, các học viên được thực hành tại Sân bay Quốc tế Nouakchott-Oumtounsy của Mauritania. Tại đây họ đã thực hiện hơn 1.800 lượt kiểm tra, đối chiếu cơ sở dữ liệu của INTERPOL và thu thập dấu vân tay của những người có dấu hiệu khả nghi. Kết quả đã phát hiện, bắt giữ một công dân Libya sử dụng giấy phép cư trú giả.



Các học viên thực hành tại Sân bay Quốc tế Nouakchott-Oumtounsy.


Trọng tâm của dự án là việc mở rộng mạng lưới các cửa khẩu chiến lược được quyền truy cập vào hệ thống trao đổi thông tin của INTERPOL. Bộ công cụ Quản lý Biên giới Tích hợp bao gồm máy tính xách tay và thiết bị MIND cầm tay được cấp cho các sĩ quan kiểm soát di trú để gửi thông tin đối chiếu với cơ sở dữ liệu INTERPOL và có kết quả phản hồi ngay. Việc tăng cường cơ sở phương tiện kỹ thuật này không chỉ mang hiệu quả trước mắt trong quá trình triển khai dự án mà còn mang lại lợi ích lâu dài trong lộ trình nâng cao năng lực kiểm soát biên giới của Mauritania.
 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm