Cảnh sát Colombia bắt giữ 02 đối tượng về hành vi sản xuất, truyền bá video lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng

27/02/2023
Vào ngày 22/2/2023, các cơ quan có thẩm quyền ở Colombia đã phối hợp bắt giữ 02 nghi phạm; giải cứu 03 trẻ em và đảm bảo các em được chăm sóc về y tế và tâm lý sau khi giải cứu. Hiện INTERPOL vẫn đang phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật của Colombia để phân tích các thiết bị bị thu giữ, xác định thêm nạn nhân và các đối tượng phạm tội có liên quan đến vụ việc.

Vào tháng 12/2022, Cơ quan thực thi pháp luật của Úc đã phát hiện một video lạm dụng tình dục trẻ em trên trang mạng đen. Sau đó, INTERPOL đã cập nhật video vào hệ thống cơ sở dữ liệu về lạm dụng tình dục trẻ em của INTERPOL (ICSE) để cơ quan thực thi pháp luật các quốc gia có thể phân tích, xác định manh mối vụ việc.

Một tháng sau, Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã đưa ra cảnh báo với Đơn vị phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em của INTERPOL (CAC) về danh tính của một trong những nghi phạm và xác định nghi phạm có thể đang ở Colombia. CAC đã xác nhận giả thuyết của FBI, phát hiện một số manh mối và chuẩn bị một báo cáo nhận dạng nạn nhân toàn diện để thông báo cho Chính quyền Colombia.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cảnh sát quốc gia Colombia đã tổ chức điều tra, xác định vị trí và danh tính của 02 nghi phạm và 03 trẻ em là nạn nhân bị lạm dụng tình dục trong các video được đăng tải trên mạng. Cảnh sát Colombia phát hiện mẹ và dì của 03 nạn nhân đã sản xuất và buôn bán các video lạm dụng tình dục theo đơn đặt hàng cho các khách nước ngoài.
 

Cảnh sát Colombia bắt giữ 02 nghi phạm trong vụ việc.
Cảnh sát Colombia bắt giữ 02 nghi phạm trong vụ việc.


Tính đến thời điểm hiện tại, Hệ thống cơ sở dữ liệu ICSE của INTERPOL đã được kết nối với 68 quốc gia và hiện đang kết nối với nhiều quốc gia khác. Kể từ khi ra mắt, cơ sở dữ liệu ICSE đã hỗ trợ các quốc gia thành viên xác định và ghi nhận hơn 33.000 nạn nhân, 14.900 tội phạm liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em trên toàn thế giới.

 

Bản quyền INTERPOL
Tìm kiếm